Tesla Model X là mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện và dẫn động trên tất cả các bánh. Xe dùng hai mô-tơ điện: một mô-tơ trên trục trước cho công suất tối đa 259 mã lực và mô-tơ sau cung cấp thêm 503 mã lực cho tổng công suất đạt được 762 mã lực, mô-men xoắn cực đại 966 Nm. Đi kèm với đó là hộp số đơn cấp cố định.
Cuộc chiến tốc độ giữa Tesla Model X P90D vs Ferrari F430.
Theo công bố từ phía nhà sản xuất, ở chế độ thông thường Tesla Model X P90D cho khả năng tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ trong vòng 3,8 giây và xe chỉ mất 3,2 giây với chế độ lái Ludicrous. Tesla Model X P90D đáp ứng vận tốc tối đa 250 km/h. Elon Musk cũng đã từng khoe khoang rằng, Tesla không biết làm thế nào để chiếc xe chạy chậm lại. Và liệu rằng Tesla Model X có đánh bại được đối thủ Ferrari F430?
Tesla Model X P90D cho khả năng tăng tốc độ tối ưu khi sử dụng chế độ lái Ludicrous.
Ferrari F430 là chiếc coupe thể thao được trang bị khối động cơ Ferrari F136 E V8 4.3L cho công suất đạt 483 mã lực, mô-men xoắn cực đại 465 Nm. Sức mạnh động cơ được truyền xuống bánh xe thông quá hộp số sàn 6 cấp. Nhờ đó mà Ferrari F430 chỉ mất 3,8 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, trước khi đạt tốc độ tối đa 315 km/h.
Liệu rằng Ferrari F430 có đánh bại được đối thủ Tesla Model X trong cuộc đua này?
Để biết Ferrari F430 và Tesla Model X, đâu là kẻ chiến thắng Drag Times đã thực hiện một màn so tài giữa hai chiếc xe này. Được biết, trong màn đua này chiếc Ferrari F430 sử dụng bầu trung hòa khí xả dòng cao HFC và tùy biến về hệ thống ống xả của Capristo. Trong khi đó Tesla Model X P90D là phiên bản stock, thiết lập với chế độ lái Ludicrous.
Theo thể lệ đua, cả hai chiếc xe đều bắt đầu từ mốc 0 lên vận tốc tối đa mà chúng có thể đạt được trong một quãng đường dài 1/4 dặm (tương đương 402 mét). Màn đua này sẽ được thực hiện 3 vòng đua. Và kết quả cuối cùng mà chúng ta nhận được thật đáng bất ngờ cho một chiếc xe chạy điện và một chiếc coupe thể thao.
Tham khảo: BGR