Tâm sự của khách hàng Việt vẫn chấp nhận mua Hyundai Santa Fe 2019 'bia kèm lạc' cả trăm triệu
Gần đây, câu chuyện các địa lý bán Hyundai Santa Fe 2019 "bia kèm lạc" cả trăm triệu đồng gây chú ý trên mạng xã hội và diễn đàn về xe cộ. Nhiều người thậm chí còn kêu gọi tẩy chay Hyundai, rút tiền đặt cọc để mua mẫu xe khác. Nhiều quan điểm trái chiều được đưa ra, nhưng đa phần cho rằng như vậy là không hợp lý, đại lý Hyundai chèn ép khách hàng để kiếm lời.
Dẫu vậy, không ít người vẫn sẵn sàng bỏ cả trăm triệu "bia kèm lạc" để sở hữu mẫu xe này. "Những người phản đối đa phần là sales hãng khác hoặc những người không chấp nhận mua thêm "lạc" nên phải nhận xe muộn", anh N.T, sống tại Hải Phòng cho hay. "Thậm chí có một số người dù phản đối nhưng vẫn mua".
Hyundai Santa Fe 2019 đang chênh giá 100-130 triệu đồng tại đại lý.
Anh N.T là người vừa mua chiếc Hyundai Santa Fe 2019 Xăng Đặc biệt với giá cộng thêm 100 triệu đồng. Đại lý xuất hóa đơn mua xe của anh là 1,235 tỷ đồng. Đáng chú ý hơn là chi phí trước bạ nơi anh sống được tính theo giá hóa đơn, nên anh vẫn phải đóng thuế 12% cho tiền "lạc", tổng cộng là 112 triệu đồng.
Khi hỏi vì sao anh chấp nhận bỏ thêm số tiền lớn như vậy thì anh trả lời rằng: "Bản thân tôi đặt nặng tính thẩm mỹ cao khi mua xe, trong tầm tiền 1,1-,15 tỷ đồng không có bất cứ lựa chọn nào hợp lý hơn là Santa Fe 2019, cùng với đó là xe có 7 chỗ ngồi, không gian rộng rãi".
"Nếu bảo tôi mua Mazda CX-5 hay Honda CR-V mà khuyến mãi 100 triệu, tôi cũng không xuống tiền", anh N.T khẳng định. "Thậm chí là Hyundai Santa Fe đời cũ thì tôi cũng không mua, tôi thích thiết kế của mẫu Santa Fe 2019 dù phải trả thêm 100 triệu".
Anh N.T trông ngóng chiếc xe này về Việt Nam từ khi ra mắt tại Hàn Quốc vào tháng 2/2018, và ký hợp đồng đặt mua xe từ tháng 9. "Thực ra chuyện mua "bia kèm lạc" không ai muốn cả, tôi cũng bức xúc về vấn đề này. Nhưng khi tính toán lại, xe tôi là bản Xăng Đặc biệt, cộng thêm 100 triệu tiền "lạc" là 1,235 tỷ đồng. Với số tiền này, Santa Fe 2019 vẫn là một lựa chọn tốt. Còn nếu "lạc" là 150 triệu đồng thì tôi sẽ tìm phương án thay thế", anh N.T nói.
"Cũng có chỗ "bia kèm lạc" ít hơn nhưng không có duyên", anh N.T chia sẻ. "Cơ bản "bia kèm lạc" chỉ ép được với người thích, chứ không thích thì người ta cũng không xuống tiền đâu. Nhưng tôi vẫn không hối hận vì lựa chọn này, sau này đi chán nếu có Hyundai Palisade thì sẽ đổi".
Có 1.000 xe Hyundai Santa Fe 2019 được bán trước Tết Nguyên đán. Ảnh: Trần Đức.
"Tết Nguyên đán cũng là yếu tố gây áp lực khiến tôi quyết định sớm. Vì năm nay tuổi của tôi phù hợp để mua xe, sang năm thì không mua được, chờ như vậy thì lâu quá. Nếu xe ra mắt vào đầu năm hay giữa năm thì còn có thể đủng đỉnh thăm dò".
"Nhưng theo tôi, nên có ưu tiên cho những người đặt cọc sớm. Ví dụ như tôi đã chờ 4 tháng, thì số tiền "bia kèm lạc" có thể là 70 triệu, trong khi những người chưa đặt cọc là 100 triệu chẳng hạn. Như vậy sẽ gây thiện cảm cho khách hàng, tạo dựng niềm tin cho những lần sau".
"Lần mua xe tới, tôi sẽ không bao giờ đặt cọc. Vì đặt cọc chẳng có nghĩa lý gì, nếu xe "hot" vẫn phải chờ người chi thêm "lạc" nhận xe trước. Lần sau tôi mua xe sẽ thăm dò ở đâu có sẵn xe tại showroom, đúng màu thì chốt hợp đồng".
Anh N.T chỉ là một trong nhiều khách hàng quyết định bỏ ra cả trăm triệu để sở hữu Hyundai Santa Fe 2019.
Theo anh D, một tư vấn bán hàng Hyundai tại Hà Nội, người đã bán 4 chiếc Hyundai Santa Fe 2019 "bia kèm lạc" cho biết: "Hiện bản Xăng cộng thêm 100 triệu đồng và bản Dầu cộng thêm 130 triệu đồng. Những khách hàng mua xe đều ưng thiết kế và trang bị, tính năng của Hyundai Santa Fe mới".
"Tết Nguyên đán cũng ảnh hưởng đến quyết định của họ, nhưng chỉ là một phần thôi. Vì khách hàng có thể bỏ 100 triệu để thuê xe đi Tết. Nhưng nếu là xe của họ thì sẽ tự tin hơn", anh này lý giải. Hiện đại lý nơi anh D làm việc đã hết xe Santa Fe 2019 để giao cho khách hàng.
Theo: Autopro.com.vn
Từ chối bảo hành, Hyundai Ngọc An bị khách hàng căng băng rôn phản đối
(Techz.vn) Không đồng tình với kết luận từ chối bảo hành của Hyundai Ngọc An, khách hàng đã căng băng rôn trước trụ sở công ty để phản đối.