Dù chỉ mới nổi lên trong khoảng thời gian gần đây, Xiaomi hiện được xếp thứ 3 trong số các nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới. Điều này là nhờ chính sách “biển smartphone” của nhà sản xuất này. Việc bán ra hàng loạt mẫu smartphone với cấu hình cao và giá rẻ đã đẩy doanh số bán ra của Xiaomi tăng lên với tốc độ chóng mặt. Sự nổi lên của Xiaomi mạnh mẽ đến nỗi, nhiều hãng smartphone danh tiếng cũng đã phải tỏ ra dè chừng với nhà sản xuất đến từ Trung Hoa.
Tuy vậy, có vẻ như sự thành công của Xiaomi trên thị trường thời gian qua chỉ là bề nổi của tảng băng chìm. Dù đạt doanh thu lên tới 4.3 tỷ đô trong năm 2013, lợi nhuận mà hãng này thu được chỉ ra vào khoảng 56 triệu đô la Mỹ. Đây là con số quá thấp, thậm chí chỉ bằng 1/10 so với mức dự báo mà tờ Thời báo phố Wall dành cho nhà sản xuất đến từ Trung Hoa. Tỉ suất lợi nhuận của Xiaomi cũng chỉ bằng 1/10 so với các nhà sản xuất danh tiếng khác như Samsung và Apple.
Có vẻ như đây là một phần trong chiến lược của Xiaomi nhằm khuếch trương thanh thế của mình trên thị trường di động toàn cầu. Lấy số lượng bán ra để bù cho chất lượng thu về, Xiaomi đang ngày càng thành công hơn với kế hoạch của mình.