Vừa qua, Spotify đã công bố kết quả tài chính quý đầu tiên trong năm 2019 của minh. Điểm ấn tượng chính là con số thuê bao hiện tại mà dịch vụ nghe nhạc này đang sở hữu. Theo đó, họ đang có 217 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, bao gồm 100 triệu người dùng trả phí. Sự tăng trưởng chủ yếu nằm ở 2 thị trường lớn là Hoa Kỳ và Canada.
Thành công này của Spotify nằm ở các chương trình khuyến mãi mà họ triển khai (chẳng hạn như tặng miễn phí loa Google Home Mini cho khách hàng Premium). Ngoài ra họ cũng phát triển thêm một số thị trường mới và tiềm năng như Ấn Độ bên cạnh gần 80 quốc gia khác. Tại Ấn Độ, Spotify đã thu hút được 1 triệu người dùng ngay trong tuần đầu tiên và hiện con số này là 2 triệu.
Về số lượng khách hàng trả phí, Spotify đã có sự gia tăng lên tới 32% so với cùng kỳ năm ngoái lên con số 100 triệu, cao gấp đôi so với dịch vụ đối thủ Apple Music là 50 triệu. Tuy nhiên riêng tại thị trường Mỹ, Apple Music đã có tới 28 triệu khách hàng trả phí, còn Spotify chỉ là 26 triệu.
Mới đây, Spotify cũng đã mua lại một số đơn vị trong lĩnh vực sản xuất podcast như Anchor và Gimlet để mở rộng dịch vụ của mình.
YouTube Music sắp sửa ra mắt cạnh tranh trực tiếp với Spotify
(Techz.vn) YouTube là mạng xã hội chia sẻ video lớn nhất thế giới hiện nay với gần 2 tỷ người đăng nhập và sử dụng hàng tháng. Nhưng, YouTube sẽ không dừng lại và đang chuẩn bị cho ra mắt YouTube Music.