Hãy xem xét hai loại xe này, cặp song sinh cả về tên gọi và ngoại hình: PORSCHE 911 GT2 RS và PORSCHE 911 GT3 RS.
Các thông số gần như không thể phân biệt được. Một chiếc là GT2 và một chiếc là GT3 – điều đó khiến cho người hâm mộ tự hỏi rằng liệu sự khác biệt giữa chúng là gì.
Cả hai chiếc xe đều được trang bị một lượng lớn các thiết bị hỗ trợ khí động học bằng sợi Carbon mang lại cho chúng vẻ ngoài mạnh mẽ. Có một bộ chia phía trước, chắn bùn cùng lỗ thông hơi, tấm chắn bên, bộ khuếch tán và cánh gió lớn phía sau.
Phía sau tay lái, cả hai chiếc đều có các lẫy chuyển số điều khiển bằng tay được làm từ sợi carbon. Chiếc ghế làm bằng sợi carbon cũng thay thế các loại ghế thể thao thông thường của PORSCHE. Những chiếc ghế này có thể trượt về phía trước hoặc phía sau để phù hợp với người lái có độ cao khác nhau, nhưng thiết kế một mảnh của chúng không cho phép điều chỉnh góc độ ghế.
Mặc dù có nhiều điểm tương đồng, hai chiếc xe này vẫn có những điểm khác biệt căn bản.
Porsche 911 GT2 RS được trang bị động cơ 6 xy-lanh 3.8L, sản sinh công suất tối đa 700 mã lực và mô-men xoắn 750Nm. Một điểm đáng chú ý, Porsche đã không còn sử dụng hộp số sàn 6 cấp như thế hệ trước mà thay vào đó là hộp số ly hợp kép PDK 7 cấp nhằm tối ưu khả năng vận hành.
Bộ tăng áp kép được bổ sung thêm cơ chế tản nhiệt thông minh, giảm nhiệt độ luồng khí nén ở ngay trước kỳ đốt, góp phần tăng thêm sức mạnh. Hệ thống làm mát hoạt động dựa trên sự kết hợp phun khí nạp với nước. Đây cũng là lần đầu tiên Porsche trang bị cho một chiếc xe đường phố hệ thống làm mát này.
Với khả năng tăng tốc từ 0-100km/h mất 2,8 giây và tốc độ tối đa 340km/h nhưng chỉ tiêu tốn nhiên liệu trung bình 11,8 lít trên 100km, Porsche 911 GT2 RS được ghi nhận là siêu xe thương mại mạnh mẽ nhất từng được Porsche sản xuất cho tới nay.
Phiên bản GT2 RS được ghi nhận là chiếc 911 nhanh nhất từng được sản xuất với thành tích hoàn thành đường đua Nürburgring Nordschleife (Đức) với thời gian kỷ lục 6 phút 47,3 giây trước sự chứng kiến của một công chứng viên và vượt qua mong đợi của Porsche. Tốc độ của nó thật sự đáng kinh ngạc!
Porsche 911 GT3 được trang bị hệ thống phanh hiệu suất cả ở cả trước vào sau, đĩa phanh kích thước 380 mm. Bộ kẹp phanh trước gồm 6 piston thủy lực và 4 piston thủy lực phía sau, sử dụng hộp số sàn 6 cấp thay vì dùng số tự động PDK. Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ 6 xi-lanh phẳng, hút khí tự nhiên, dung tích 4,0 lít, sản sinh công suất tối đa 500 mã lực và mô-men xoắn cực đại 460 Nm. Động cơ quay với tốc độ 9.000 vòng / phút không bị cản trở bởi sự tắc nghẽn của tua-bin quay như phiên bản GT2. Theo Porsche, ở phiên bản sử dụng hộp số ly hợp kép, xe có thời gian tăng tốc từ 0-100 km/giờ chỉ trong 3,4 giây và số sàn mất 3,9 giây. Tuy nhiên, tốc độ tối đa của phiên bản số sàn 320 km/giờ, cao hơn không đáng kể so với vận tốc 318 km/giờ của hộp số ly hợp kép PDK. Số sàn chỉ hao hơn 0,2 lít xăng so với hộp số ly hợp kép khi có mức tiêu hao nhiên liệu 12,9 lít/100 km.
Mặc dù hai dòng xe này vẫn giữ nguyên lõi 911, nhưng giá khởi điểm lại hoàn toàn khác nhau. Nếu chiếc Guards Red GT2 RS đạt mức giá khởi điểm rực rỡ $328,880 thì chiếc Lizard Green GT3 chỉ đạt ở mức khiêm tốn $209,320.
Chịu lỗ hơn 3 tỷ, đại gia Quận 5 thanh lý Porsche 911 Targa 4 GTS 2018 độc nhất Việt Nam
(Techz.vn) Chiếc Porsche 911 Targa 4 GTS 2018 độc nhất Việt Nam với nhiều tuỳ chọn đắt giá đang được chào bán với mức giá 10 tỷ đồng.