Doanh nghiệp

Sau 5 năm, Lazada có 5.000 đối tác, 30 triệu lượt truy cập mỗi tháng, cứ 2 giây lại có 1 đơn hàng

Sau 5 năm, Lazada có 5.000 đối tác, 30 triệu lượt truy cập mỗi tháng, cứ 2 giây lại có 1 đơn hàng

Đến thời điểm hiện tại, Lazada đã đánh dấu cột mốc 5 năm có mặt tại thị trường Việt Nam. Xét về ngành nghề thương mại điện tử, Lazada đứng vị trí số 1 và bỏ khá xa các đối thủ khác. Lazada hiện nay chiếm 36% thị phần và một trong những thống kê khá thú vị là cứ 2 giây trôi qua Lazada lại có 1 đơn đặt hàng thành công.

Trong thời gian mừng sinh nhật lần thứ 5 của Lazada, website - (http://www.lazada.vn/) có thể đạt 3.000.000 lượt truy cập mỗi ngày từ người dùng.

Kế hoạch phát triển của Lazada từ 2017 - 2020

 Đại diện Lazada trong buổi họp báo trình bày về kế hoạch của công ty trong năm 2017 tầm nhìn tới 2020.

Chia sẻ kế hoạch trong giai đoạn sắp tới, ông Alexandre Dardy – Giám đốc Điều hành Lazada Việt Nam cho biết: “Chúng tôi kì vọng Lazada sẽ tiếp tục đà tăng trưởng 2X (tăng trưởng 2 con số) mỗi năm cho đến năm 2020. Chiến lược của Lazada là mở rộng song song cả số lượng người tiêu dùng lẫn số lượng nhà bán hàng.

Để mở rộng nguồn khách, Lazada sẽ chủ động hơn trong đẩy mạnh hoạt động marketing ra khỏi hai thành phố lớn và thúc đẩy thương mại di động. Hiện nay Lazada đã ghi nhận con số 6 triệu người đã cài đặt ứng dụng mua sắm Lazada và sức mua từ ứng dụng chiếm 55% doanh thu trên sàn.

Để thu hút đối tác, chúng tôi điều chỉnh chính sách thân thiện hơn, sẵn sàng đào tạo và cung cấp công cụ để nhà bán hàng tự chủ động điều tiết hoạt động kinh doanh của mình trên Lazada như điều chỉnh giá, khuyến mãi, quà tặng. Đến cuối năm 2017, Lazada sẽ là nền tảng mở và mỗi đối tác sẽ được cung cấp tài khoản để tiếp cận được thông tin về hành vi khách hàng và thói quen mua sắm.

Hãy hình dung sẽ hữu ích thế nào nếu Lazada cho bạn biết chính xác nỗ lực tiếp thị nào dẫn đến hành vi mua hàng và cái nào thì không. Bạn cũng sẽ biết khách có quay lại không, trong bao lâu và cái gì làm họ quay lại. Bạn có thể tính toán được lộ trình mua sắm của người tiêu dùng (NTD) và chọn hiển thị sản phẩm hay khuyến mãi khi thích hợp, thậm chí là thiết kế chương trình chiếu thị riêng cho nhu cầu của từng nhóm NTD khác nhau trên Lazada.”

Biểu đồ tăng trưởng của Lazada trong những năm gần đây và mục tiêu đến năm 2020.

Theo đó, vào ngày 11/11/2012 tại thị trường Việt Nam, (Ngày 11/11 là ngày "lễ độc thân" theo truyền thống của người Trung Quốc, sau này còn còn gọi là ngày "lễ mua sắm") Lazada chỉ có doanh thu hơn 20.000 USD. Dự kiến năm nay, ngày 11/11/ 2017, Lazada sẽ "kiếm" được 6.600.000 USD và năm 2020 là 100.000.000 USD.

Cũng theo Lazada cho biết, để đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của người tiêu dùng, hệ thống cơ sở vật chất phục vụ hậu cần của Lazada cũng được đầu tư với 3 nhà kho lớn tại TP.HCM, Đà Nẵng, Hà Nội với tổng diện tích tới 22.000 m2. Hệ thống giao vận cũng được đầu tư với mạng lưới 34 trung tâm phân phối trên khắp cả nước. Ước tính mỗi 2 giây, có một đơn hàng được đặt thành công trên Lazada, trong đó gần 70% đến từ thiết bị di động.

Được biết, mừng sinh nhật lần thứ 5 của Lazada tại thị trường Việt Nam sẽ có nhiều ưu đãi bất ngờ dành cho người tiêu dùng. Chương trình diễn ra từ ngày 9/3 đến ngày 23/3 với nhiều quà tặng hấp dẫn. Thông tin chi tiết vui lòng bấm xem tại đây.

 

Ngày hội thương hiệu lớn - độc quyền tại Lazada

(Techz.vn) Ngày hội thương hiệu lớn với giá độc quyền duy nhất tại Lazada.