Mối quan hệ giữa Samsung và Apple đã trở nên căng thẳng khi hai hãng là đối thủ cạnh tranh khốc liệt trên thị trường di động và trong các vụ kiện tụng về bằng sáng chế. Ảnh: Internet |
Samsung đang giảm dần số lượng hàng bán cho Apple và sẽ ngừng toàn bộ việc cung cấp màn hình LCD cho Apple từ năm 2013.
Theo thời báo Korea Times, Samsung đã tuyên bố hôm thứ Hai vừa qua là họ sẽ chấm dứt hợp đồng cung cấp LCD hiện tại với Apple, kết thúc mối hợp tác lâu năm giữa hai công ty. Theo trích dẫn từ một quan chức giấu tên của Samsung, Samsung đang cắt giảm dần các chuyến hàng cho Apple, và bắt đầu từ năm 2013 sẽ ngừng toàn bộ việc cung cấp màn hình LCD.
Hãng điện tử Hàn Quốc dự định sẽ bù đắp khoản lợi nhuận bị mất do chấm dứt hợp đồng với Apple bằng cách cung cấp thêm màn hình cho chính bộ phận điện thoại di động của họ, cũng như cho Amazon – hãng hiện đang cung cấp máy tính bảng Kindle Fire HD.
Thay đổi này là một biến động lớn trong chuỗi cung ứng của Apple. Trong 6 tháng đầu năm 2012, Apple đã mua hơn 15 triệu màn hình LCD từ Samsung. Con số này đưa Samsung trở thành nhà cung cấp LCD lớn nhất của Apple, theo sau là LG Display với 12,5 triệu màn hình và Sharp với 2,8 triệu màn hình.
Tuy nhiên, trong quý III/2012, Samsung chỉ bán chưa tới 3 triệu LCD cho Apple. Trong quý thứ IV hiện tại, lượng hàng Samsung chuyển cho Apple dự tính sẽ giảm xuống còn 1,5 triệu.
Đầu năm nay, Samsung được coi là công ty duy nhất có thể sản xuất màn hình Retina độ phân giải cao cho iPad thế hệ 3 – New iPad - của Apple. Trong khi Samsung là nhà cung cấp màn hình Retina duy nhất vào thời điểm New iPad ra mắt, LG và Sharp sau đó cũng tham gia.
Mối quan hệ giữa Samsung và Apple đã trở nên căng thẳng khi hai hãng là đối thủ cạnh tranh khốc liệt trên thị trường di động và trong các vụ kiện tụng về bằng sáng chế.
Kế hoạch ngừng cung cấp màn hình LCD cho Apple của Samsung được tiết lộ ngay sau thông tin cho rằng Apple đang suy nghĩ “nghiêm túc” về việc ngừng đặt hàng chip của Samsung.
Theo AppleInsider/ictnews