Theo Ace Matrix, một công ty đo lường về hiệu quả các quảng cáo thông qua việc phân tích, đã đưa ra luận cứ rằng, quảng cáo mới nhất về chiếc máy tính bảng Google Nexus 7 hiệu quả hơn bộ ba quảng cáo mới nhất của Apple về Mac. Với những người xem truyền hình, sự ảnh hưởng của thế vận hội mùa hè ở London đã ảnh hưởng không nhỏ đến những Google và Apple khi mùa bán lẻ “Back to School” đã bắt đầu.
- Quảng cáo đầu tiên của Google về Nexus 7
- Google giới thiệu video "Getting Started" cho Google Nexus 7
Quảng cáo Google Nexus 7 là câu chuyện xoay quanh người cha và người con đã sử dụng máy tính bảng khi đi cắm trại tại một vùng hoang dã. Họ đã dùng chiếc máy tính bảng Google Nexus 7 để tìm hiểu thông tin về chú ếch mà họ bắt được, đọc một câu truyện “The Little Prince” trước khi đi ngủ. Và cuối cùng, khi quảng cáo kết thúc, sự “hoang dã” mà chúng tôi có nói đến ở trên chỉ là một sân sau của ngôi nhà.
Ba quảng cáo của Apple tập trung vào một “thiên tài”, nhân vật “thiên tài” này được hỏi để làm những việc trong tình huống nguy cấp, phải đối mặt với sự việc như là một bác sĩ. Một người cha muốn làm một làm một Photocard để thông báo sự ra đời của đứa con mình, nhà thiên tài đã sử dụng iPhoto.
Trên máy bay, nhà thiên tài đã giúp khách hàng thực hiện iMove thậm chí chuyến bay chỉ vỏn vẹn 27 phút.
Quảng cáo thứ 3 có tên là “Basically”, video nói về một người mới mua 1 máy Mac nhưng ông ấy không biết nó liệu có phải là thiết bị của Apple.
Máy tính bảng Google Nexus 7 chính là quảng cáo phần cứng đầu tiên của Google kể từ năm 2010 đối với thiết bị Google Nexus One, đã ghi được 662 điểm trên thang điểm 950 của Ace Matrix. 3 quảng cáo về anh chàng “thiên tài” của Apple, chỉ ghi được một nửa trên thang điểm của Ace Matrix. Ông Jonathan Symonds có nói :” Google đã thu hút mạnh mẽ tình cảm của người tiêu dùng khi hợp tác chặt chẽ với nhà quảng cáo để thể hiện tốt sản phẩm của mình”