Tất tần tật về Mercedes-AMG GT R: Quái vật xanh độc lạ và mạnh mẽ nhất của Mercedes
Nó nhẹ hơn AMG GT S đến 90kg, đồng nghĩa với việc trọng lượng của nó chỉ dừng lại ở con số 1.554. GT R còn được trang bị động co V8 tuabin đôi dung tích 4 lít và mô men xoắn cực đại 700Nm, khiến công suất tối đa nó có thể đạt được nâng lên 577 mã lực.
Đi kèm với động cơ là hộp số ly hợp kép 7 cấp bản đặc biệt, giúp chuyển số nhanh hơn những bản tiêu chuẩn, giúp xe có thể đạt từ 0 đến 100 km/h chỉ trong vòng vỏn vẹn 3,6 giây trước khi bứt phá lên tối đa 318 km/h (tương đương 190 dặm một giờ).
Điều này đồng nghĩa nó nhanh hơn bản GT S 8 km/h và 0,2 giây. Ảnh: Carscoops
Tuy nhiên, để nhận xét một chiếc xe, ta không thể nào chỉ nhìn vào tốc độ của nó bởi dù sao Mercedes – AMG cũng đã không chỉ thực hiện các cuộc thử nghiệm kiểm tra trên đường pit Nurburgring, mà còn ở trong những phòng thí nghiệm thiết kế, để chắc rằng, mọi đường nét trên xe đều thực hiện chức năng riêng của nó.
Tất cả các bộ phận đều có nhiệm vụ riêng của nó. Ảnh: Carscoops
Thiết kế ngoại thất của nó được lấy cảm hứng từ chiếc xe đua AMG GT3, hệ thống nạp khí đồ sộ, cánh gió khá lớn và bộ khuếch tán đôi đằng sau được làm mới, bọc sợi carbon để bảo vệ chúng khỏi nhiệt độ cao khi vận hành. Chiếc GT R này còn được trang bị mâm xe đúc 10 chấu với lốp xe Michelin Cup 2 cao cấp chuyên dụng cho xe đua bọc ngoài.
Nó lấy cảm hứng từ dòng xe đua AMG GT3. Ảnh: Carscoops
Điểm đặc biệt khác ở chiếc GT – R này là thiết kế khí động học hoàn toàn mới nằm ở thân dưới xe, ẩn mình trước động cơ. Khi chiếc xe trong chế độ RACE, một phụ tùng làm bằng carbon nặng chỉ 2kg sẽ tự động hạ xuống 40mm khi xe chạy với tốc độ hơn 80 km/h thay đổi các luồng khí chuyển động một cách hiệu quả hơn.
Thiết kế khí động học hiệu chỉnh là một điểm cộng khác cho xe. Ảnh: Carscoops
Hệ thống treo của nó có thể tùy chỉnh với 3 cấp độ, thiết kế đặc biệt hỗ trợ xe khi nó lăn bánh trên đường pit. Chiếc GT R này còn được cài đặt hệ thống dẫn động cầu sau, có thể khiến 2 bánh sau quay hướng ngược lại so với bánh trước dù đang chạy với vận tốc 62 dặm một giờ.
Không dừng lại ở đó, xe còn có hệ kiểm soát lực kéo 9 dạng, tăng khả năng vận hành của xe dù ở trên đường lộ hay trên đường đua. Tobias Moers, CEO của Mercedes – AMG, nói rằng “Với chiếc AMG GT R này, hãng đã thành công trong việc đưa xe performance lên một tầm cao mới.”
Hãy cùng xem video demo của Mercedes vừa mới tung ra:
Chiếc xe là một sự kết hợp hoàn hảo giữa một chiếc xe thể thao chạy đường và thiết kế xe đua cùng những tính năng công nghệ cải tiến giúp đem đến cho người lái những trải nhiệm đích thực nhất của việc lái một chiếc xe thể thao.”
Bên trong cabin xe, chiếc GT R có bộ ghế thiết kế khá thể thao có thể hiệu chỉnh được bằng tay, bọc trong da nappa rất bền, nhẹ, giúp người ngồi luôn cảm thấy thoải mái dù đang trong tình thế “căng não” trên đường đua. Người mua có thể lựa chọn nhiều màu sắc khác nhau cho nội thất xe, bản tiêu chuẩn AMG nội thất Night sẽ bao gồm chỉ vàng thêu, dây an toàn màu vàng, vành đen bóng, cần gạt màu đen, vv…
Ngoại thất màu xanh khá đẹp mắt. Ảnh: Carscoops
Cuối cùng, Mercedes còn thiết kế đặc biệt cho chiếc xe chủ lực mới này hệ thống xả mới, giúp xe phát ra những âm thanh mà bất cứ người đam mê tốc độ nào cũng phải giật mình. Và hệ thống này cũng có thể điều chỉnh theo ý thích của bạn dựa vào những chế độ chạy khác nhau của xe. Thế nhưng hãng cũng bật mí rằng, để chiếc xe có thể phát ra âm thanh như “Quái vật rừng xanh” thực thụ, bạn nên để xe ở chế độ Sport Plus hoặc RACE.
Chiếc xe mới này sẽ được bắt đầu bán vào 21 tháng 11 năm nay và dự kiến ra mắt thị trường châu Âu vào tháng 3 năm sau.
Một vài hình ảnh của chiếc Mercedes AMG GT-R:
Tham khảo: Carscoops