Xe A-Z

Phạt nặng các trạm BOT nếu để đường hỏng, ùn tắc khi thu phí

Phạt nặng các trạm BOT nếu để đường hỏng, ùn tắc khi thu phí

Đây là nội dung trong quy định mới tại Nghị định 46-NĐ/CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Cụ thể, tại khoản 6, điều 15 của Nghị định quy định xử phạt hành chính từ 8-10 triệu đồng đối với các tổ chức thu phí đường bộ vi phạm:

Để số lượng ô tô xếp hàng chờ trước trạm thu phí trên một làn dài nhất, lớn hơn 100-150 xe hoặc để chiều dài dòng xe xếp hàng chờ trước trạm thu phí (tính từ cabin thu phí đến xe cuối cùng của hàng xe chở) từ 750 – 1000 mét; Để thời gian đi qua trạm thu phí của một ô tô bất kỳ kể cả lúc dừng xe chờ thu phí đến lúc ra khỏi trạm thu phí lớn hơn 10-20 phút.

Mức phạt sẽ áp dụng trong khung từ 10-20 triệu đồng nếu lượng ô tô xếp hàng chờ trước trạm thu phí 150-200 xe hoặc để chiều dài dòng xe xếp hàng 1.000 – 2.000 mét; Để thời gian đi qua trạm thu phí của một ô tô bất kỳ kể từ lúc dừng xe chờ thu phí đến lúc ra khỏi trạm thu phí lớn hơn 20-30 phút.

Mức phạt sẽ áp dụng trong khung từ 30-40 triệu đồng nếu số lương ô tô xếp hàng chờ hơn 200 xe hoặc để chiều dài dòng xe xếp hàng hơn 2.000 mét, thời gian đi qua trạm thu phí của một ô tô bất kỳ từ lúc dừng xe chờ thu phí đến lúc ra khỏi trạm thu phí lớn hơn 30 phút.

Các đơn vị tổ chức thu phí đường bộ không chấp hành yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền về việc triển khai các giải pháp nhằm khắc phục ùn tắc giao thông tại khu vực trạm thu phí sẽ bị xử phạt hành chính từ 50-70 triệu đồng.

 

Đoạn đường dài 100 km nhưng có tới 4 trạm thu phí BOT

(Techz.vn) Theo quy định khoảng cách giữa các trạm thu phí BOT tối tiểu là 70 km/trạm. Tuy nhiên, đoạn đường từ Hà Nội về Thái Bình thông qua cầu Tân Đệ dài 100 km nhưng có tới 4 trạm thu phí.