Để giảm thiểu ùn tắc giao thông trong nội đô, các cơ quan chức năng luôn khuyến khích người dân sử dụng phương tiện công cộng thay vì phương tiện cá nhân. Và dự án xe buýt nhanh cũng là một phần trong mục tiêu trên.
Xe buýt nhanh trên đường Lê Văn Lương hướng về Láng Hạ.
Tuy nhiên, khi triển khai vào thực tế, dự án xe buýt nhanh đã nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều. Bên cạnh đó, lộ trình và thời gian hoạt động của các tuyến buýt nhanh chưa diễn biến như đúng với mong đợi.
Rất nhiều ô tô, xe máy xếp hàng dài nhường đường cho xe buýt nhanh.
Nếu như trong hai ngày (ngày 1 và 2/1/2017) tình trạng giao thông thông thoáng và thuận lợi thì ngược lại, sáng nay sau những ngày nghỉ Lễ, người dân bắt đầu trở lại thành phố để làm việc thì hầu hết các tuyến đường đều bị kẹt cứng.
Trên đường Tố Hữu sáng nay.
Theo đó, rất nhiều ô tô, xe máy chạy lấn sang làn đường dành cho buýt nhanh khiến xe buýt BRT không thể di chuyển nhanh được. Bên cạnh đó, một số xe máy còn đi trên vỉa hè.
Nhiều xe máy lao lên vỉa hè để di chuyển.
Như vậy, nếu tình trạng trên thường xuyên xảy ra thì dự án xe buýt nhanh sẽ không còn ý nghĩa như tên gọi của nó. Về phía người sử dụng, hầu hết hành khách hài lòng và không có ý kiến phàn nàn về dịch vụ giao thông công cộng này.
Xe buýt nhanh bị "chặn đầu chặn đuôi".
Giá vé xe buýt nhanh là 7.000 đồng/lượt, bằng với giá vé xe buýt thông thường. Hiện Hà Nội đang phát vé miễn phí cho hành khách trong tháng đầu hoạt động (từ ngày 1/1 – 31/1/2017).
Một số hình ảnh xe buýt nhanh hoạt động sáng nay:
Hình ảnh các phương tiện chen lấn nhau trên đường.
Ảnh: Internet
Chạy thử giờ cao điểm, buýt nhanh nhưng vẫn chậm
(Techz.vn) Ngày 29 và 30/12 xe buýt nhanh đã bắt đầu chạy thử nghiệm vào rất cả các khung giờ để cơ quan quản lý có thể đánh giá tác động cũng như đưa ra các dự kiến khi chính thức hoạt động. Trong ngày đầu tiên thử nghiệm, giờ cao điểm xe buýt nhanh chạy bằng thời gian với xe buýt thường.