1, Twenty Entertainment
Nhóm Twenty Entertainment
Twenty Entertainment - một nhóm làm phim Sài thành, được thành lập vào ngày 15/2/2014 bởi Ginô Tống, đến nay nhóm đã có hơn 20 thành viên. Chỉ sau vài tháng ra mắt, Twenty Entertainment đã nhanh chóng gây tiếng vang với loạt phim về tuổi teen mang tên Cấp 3.
Bộ phim “Cấp 3” đình đám của nhóm
Với dàn diễn viên xinh đẹp, diễn xuất tự nhiên cùng kịch bản tốt, gần gũi với đại đa số các bạn trẻ, bộ phim “Cấp 3” được cộng đồng mạng chuyền tay nhau xem, tạo ra hiệu ứng khá lớn. Tính đến thời điểm này, Twenty đã thu hút được 118.625 người đăng ký và hơn 38 triệu lượt xem trên YouTube, đưa nhóm trở thành hiện tượng trong cộng đồng những bạn trẻ đam mê làm phim nghiệp dư.
Vừa qua, Twenty Entertainment cũng vinh dự đại diện cho Việt Nam tham dự sự kiện mang tầm vóc quốc tế YouTube Fanfest 2014 tại Singapore. Đây là một trong những sự kiện quan trọng trong năm của YouTube, quy tụ nhiều nhóm làm phim và nhân vật nổi tiếng trên YouTube. Trong sự kiện lần này, nhóm Twenty đã để lại ấn tượng tốt đẹp với rất nhiều khán giả nước ngoài bằng sự hài hước của mình khi giới thiệu đến bạn bè quốc tế những món ẩm thực Việt Nam.
2. X-Team
Nhóm X-Team
Nếu các bạn muốn tìm cho mình một kênh YouTube mang tính ứng dụng cao nhưng vẫn đảm bảo tính thời sự và giải trí. Nơi mà các bạn có thể vừa chơi vừa học tiếng Anh hiệu quả, thì X-Team là lựa chọn hợp lí dành cho bạn.
X-Team được thành lập đầu năm 2014 từ nhu cầu học tiếng Anh trực tuyến của các thành viên. Sau một thời gian hoạt động, nhóm đã thực hiện khoảng 30 video mang tính ứng dụng cao, chia sẻ kinh nghiệm cần thiết khi giao tiếp bằng tiếng Anh…. Nhóm còn thực hiện các video bằng tiếng Anh đậm tính thời sự về vấn đề chủ quyền biển đảo hoặc phản ánh các hiện tượng hot trong giới trẻ như ca khúc “Mình yêu nhau đi”, “ca sĩ” Lệ Rơi… Trung bình mỗi video của nhóm khi đăng tải trên YouTube đều nhận được đông đảo lượt xem và theo dõi.
Video thu hút hơn 200 nghìn lượt xem của X-Team
Với cách dẫn lôi cuốn, nội dung video thú vị và hữu ích, X-Team đã và đang trở thành một trong những kênh học tiếng Anh giao tiếp trên YouTube nhận được nhiều sự yêu mến của giới trẻ. Hiện kênh YouTube của X-Team đã có 659.986 lượt xem và hơn 10 ngàn người theo dõi.
3. Chuyện 2h sáng
Nhóm Chuyện 2h sáng.
Nếu từng yêu thích các video như “Tự dưng hết yêu”, “Rớt đại học “, “Bức thư gửi Sài Gòn của một đứa con xa nhà”, “Tình bạn con trai, con gái”, “Ngày tôi mất mẹ”… thì chắc hẳn các bạn không thể không biết chủ nhân của những video giàu cảm xúc và mang nhiều ý nghĩa sâu sắc này – Chuyện 2h sáng.
Một trong những video tạo được sự đồng cảm của Chuyện 2h sáng
Chuyên 2h sáng là nhóm làm phim tập hợp 6 bạn trẻ tuổi 20, cùng chung chí hướng và sở thích làm vlog, nhóm thường làm những clip ngắn, kể câu chuyện cuộc sống gần gũi, thiết thực với người trẻ đương thời và chia sẻ trên YouTube. Những clip của nhóm luôn có hàng trăm ngàn lượt xem và là một trong những nhóm làm phim được giới trẻ hâm mộ hiện nay. Tuy nhiên, thông tin về các thành viên trong nhóm tới nay vẫn được giữ kín. Kênh YouTube của nhóm hiện thu hút gần 3 triệu lượt xem và hơn 33 nghìn người đăng ký theo dõi.
Một trong những video thu hút nhiều người xem nhất của nhóm.
Hy vọng với phương châm hoạt động của Chuyện 2h sáng là “Sống hết mình”, nhóm sẽ tiếp tục thực hiện được những vlog ý nghĩa và hấp dẫn nhất.
4. “Cô giáo 9X” Bội Ngọc
Cô nàng 9X xinh đẹp Bội Ngọc
Sở hữu trên hàng trăm video piano cover cùng những bản hướng dẫn đệm hát trên YouTube, Bội Ngọc (sinh năm 1992) không còn là cái tên lạ lẫm với các bạn trẻ yêu âm nhạc, đặc biệt là những bạn trẻ mang trong mình niềm đam mê với môn nghệ thuật piano. Với giọng hát truyền cảm, giàu cảm xúc và lối đánh piano điêu luyện, Bội Ngọc đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng cư dân mạng với gần 2 triệu lượt xem và hơn 11 nghìn lượt đăng ký theo dõi trên YouTube.
Không học qua trường lớp đào tạo nghiêm túc nào nhưng Bội Ngọc khiến nhiều người thán phục bởi tài năng bẩm sinh. “Cô giáo 9X” bắt đầu lên ý tưởng dạy piano trên YouTube khi những bạn theo dõi video của cô trên YouTube mong muốn được học piano nhưng không có điều kiện học. Ngọc đã mày mò làm các video chia sẻ để mọi người có thể tự đàn được những bài hát mình yêu thích. Cô tự sắp xếp, ghi chú lại hợp âm, nghĩ ra cách đàn đơn giản nhất cho mọi người dễ tập theo, quay phim, làm hậu kỳ, chỉnh sửa, cắt ghép thành một video hướng dẫn có bố cục dễ hiểu.
Một trong những video của Bội Ngọc có lượt xem cao ngất ngưỡng trên YouTube.
Thông qua những clip hướng dẫn piano căn bản nhất, Bội Ngọc đã giúp cho rất nhiều bạn trẻ không được học đàn một cách bài bản có cơ hội đến gần hơn với piano.
5. “Chàng trai mèo mun” Hồ Thành Công
Hồ Thành Công
Hồ Thành Công - chàng trai 20 tuổi xứ Nghệ, hiện đang du học tại Ukraina bỗng dưng nổi như cồn với hàng loạt các video về chú Mèo mun hài hước, đáng yêu như “Kinh nghiệm xin tiền mẹ của Mèo mun”, “Mèo mun hồi tưởng về tuổi thơ dữ dội”, “Mèo mun kể chuyện ngắm gái nước ngoài”… được đăng tải trên trang YouTube cá nhân.
Trong các video của Thành Công, hình ảnh chú Mèo mun được thể hiện sinh động dựa trên ứng dụng Talking Tom trên điện thoại, hầu hết những câu chuyện về chú mèo đáng yêu đều có liên quan đến các vấn đề xung quanh cuộc sống, được anh chàng góp nhặt và sáng tạo lại theo cá tính riêng của mình.
Video Mèo mun đầy sáng tạo của Thành Công
Nhờ sự hóm hỉnh, dí dỏm, đáng yêu từ chú Mèo mun “hoạt náo” ấy, mà trang YouTube cá nhân của Thành Công đã thu hút được hơn 2 triệu lượt xem cùng rất nhiều những lượt đăng ký theo dõi.
6. Lee D
Vlooger cá tính Lee D
Lee D tên thật là Lưu Diệu Ly (sinh năm 1993), và là một Vlogger nữ được biết đến với sự cá tính và ngoại hình khá giống con trai. Lee D không phải là một cái tên quá đình đám trong giới Vlog. Nhưng cô vẫn tạo được dấu ấn bằng những nỗ lực và phong cách đặc trưng của riêng mình.
Cô nàng cá tính này thu hút mọi người bởi sự táo bạo và thẳng thắn của mình. Tuy gia nhập làng Vlogger chưa lâu, song Lee D đã nhanh chóng nhận được sự chú ý từ cộng đồng mạng bởi nội dung trong các video của cô nàng không ngại đụng chạm đến những vấn đề nhạy cảm, hầu hết đều được khai thác một cách triệt để những khía cạnh mà í tai dám nói, thậm chí dám nghĩ đến.
Vlog “Ấy là nam hay nữ” thu hút 251.988 lượt xem
Đi cùng với một cá tính mạnh là một vẻ ngoài “chất” với mái tóc xù khá “ngầu” trong thời kì đầu Lee D mới tham gia YouTube. Trang YouTube cá nhân của Lee D hiện có 4.316.893 lượt xem và 62.876 người đăng ký theo dõi. Môt số video gây được tiếng vang của Lee D có thể kể đến như “Xem porn không xấu”, “Ấy là nam hay nữ”, “Văn hóa hủ nữ”…
Hy vọng bài viết này sẽ tiếp thêm động lực cho các bạn trẻ muốn thử thách và thể hiện cá tính trên YouTube, để đạt được những thành công và sự yêu mến của mọi người. Tại Việt Nam hiện nay, các bạn đã có thể tham gia và tương tác với YouTube dễ dàng hơn thông qua đối tác được công nhận của YouTube tại Việt Nam là METUB Network. Tại đây, ngoài việc thỏa sức sáng tạo và nhận được sự hỗi trợ chuyên sâu từ các chuyên gia YouTube, các bạn còn được hưởng nguồn thu nhập từ chính công sức của mình. Hãy thử những gì bạn muốn và tỏa sáng theo cách của bạn!