Xe A-Z

Những "bí mật" trên Bugatti Veyron không phải ai cũng biết

Những

“Nuôi” Bugatti Veyron tốn bao nhiêu?

Để tậu siêu xe Bugatti Veyron, người dùng phải bỏ ra một số tiền không nhỏ. Nhưng chưa dừng lại ở đó, chi phí để “nuôi” siêu xe này còn thuộc diện cao nhất trên thế giới. Nhiều người dùng cho biết, họ đã phải bỏ ra số tiền lên tới 300.000 USD để “nuôi” Bugatti Veyron mỗi năm.

Ví như, chỉ riêng bộ lốp Michelin Pilot Sport 2s cũng có giá lên tới 42.000 USD/bộ. Đồng thời xe cần thay lốp mỗi khi đi được 4.000 km. Theo lời khuyên của các chuyên gia, cần thay la-zăng cho Bugatti Veyron sau mỗi 16.000 km và chi phí thay thế là 69.000 USD. Mỗi tháng, người dùng còn cần phải chi trả bảo hiểm với số tiền lên tới 2.500 USD/tháng. Rồi còn chi phí thay dầu là 21.000 USD.

Sản xuất thủ công

Một điều đặc biệt trên Bugatti Veyron là siêu xe này được sản xuất theo kiểu thủ công. Theo đó, dây truyền lắp ráp của Bugatti Veyron tại Pháp được thực hiện bởi 25 người và gần như toàn bộ quá trình thực hiện không sử dụng tới máy móc hay robot.

Để hoàn thiện một chiếc Bugatti Veyron, nhà sản xuất cần thời gian là 400 giờ. Trong đó bộ phận lưới tản nhiệt chiếm mất khoảng 150 giờ.

Cấu tạo Bugatti Veyron được chia ra thành 3 phần rõ rệt, và chúng được lắp ráp với nhau bởi 14 chiếc bu-lông làm bằng vật liệu titan. Mỗi chiếc bu-lông có giá trị khoảng 100 USD. Trong khi những chiếc bu-lông này không thể tái sử dụng khi đã tháo rời.

Chìa khoá “Top Speed”

Bugatti Veyron cho khả năng bứt tốc lên tới 407 km/h, và tất nhiên để đạt được vận tốc này công việc chúng ta cần làm là tìm một đoạn đường đủ dài để thực hiện. Và để Bugatti Veyron có thể đạt tốc độ trên 377 km/h thì cần phải có thêm một chìa khoá thứ hai mang tên “Top Speed”. Chìa khoá này được cắm trên sàn cạnh ghế tài xế để khởi động. Khi chìa khoá này được khởi động, chiều cao của xe sẽ được giảm xuống 6,35 cm, góc cánh hướng gió giảm 2 độ, cánh gió trước gập lại, góc đánh lái vô-lăng cũng bị giới hạn.

Khi đạt Top Speed thì chuyện gì sẽ xảy ra?

Bộ lốp trang bị trên Bugatti Veyron chỉ có thể chịu đựng được vận tốc 407 km/h trong khoảng thời gian là 15 phút. Và 98 lít nhiên liệu cũng bị cạn kiệt trong vòng 12 phút. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của xe là 1,28 km/lit. Nhưng khi đạt vận tốc 407 km/h thì nó sẽ tiêu hao khoảng 47.000 lít không khí mỗi phút, tương đương lượng khí mà một người cần thở trong 4 ngày. Để đạt vận tốc 100 km/h từ vị trí xuất phát, Bugatti Veyron cần 2,5 giây. Và nó cần ít thời gian hơn thế để dừng lại ở tốc độ 100 km/h.

Một điều đặc biệt nữa trên Bugatti Veyron là khối động cơ W16 trang bị trên Bugatti Veyron có năng lượng thất thoát ở hiệu suất cao đủ để sưởi ấm cho 10 gia đình trong cả 1 mùa đông.

Bảng đồng hồ gắn kim cương

Nếu chưa hài lòng với những trang bị tiêu chuẩn trên Bugatti Veyron, người dùng cũng có thể đặt thêm tuỳ chọn từ hãng. Chẳng hạn như gắn kim cương một carat lên bảng đồng hồ và chiếc kim điện tử. Theo đó, mỗi viên kim cương được mài 16 mặt, tượng trưng cho 16 xy-lanh của động cơ.

 

Ronaldo tiếp tục “tự sướng” bên Bugatti Chiron

(Techz.vn) Trên tài khoản Instagram của chàng tuyển thủ Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo vừa đăng tải đoạn video và hình ảnh liên quan đến “ông hoàng tốc độ” Bugatti Chiron. Những hình ảnh này khiến nhiều người nghi ngờ rằng đây chính là thành viên mới trong bộ sưu tập siêu xe của anh.