Xe A-Z

Nhìn lại lịch sử phát triển xe điện ấn tượng của BMW

Nhìn lại lịch sử phát triển xe điện ấn tượng của BMW

BMW đã nghiên cứu, thử nghiệm xe điện trong suốt hơn 40 năm qua và mỗi chiếc xe đến từ thương hiệu này được coi là một bước ngoặt lớn, tạo tiền đề cho sự thành công vang dội hiện nay.

BMW bước chân vào thế giới xe điện trong năm 1972 với mẫu 1602e

Chiếc xe điện đầu tiên được sử dụng tại Olympic 1972 tại Munich. Chiếc xe được sử dụng để dẫn đường trong các cuộc chạy marathon và việc không sử dụng động cơ đốt trong giúp các vận động viên không phải hít một tấn khói khi đang thi đấu.

1602e sử dụng tới 12 viên pin 12 volt với tổng trọng lượng lên tới 350kg. Chiếc xe chỉ có thể chạy 37 dặm sau một lần sạc, bởi vậy, toàn bộ dự án không được coi là một thành công lớn.

Dự án bí mật LS Electric được khởi động năm 1975

Một trong những ngạc nhiên đầu tiên về thế giới xe điện đó là dự án bí mật LS Electric. Sau khi hoàn thành, LS Electric có thể đạt tốc độ tối đa 40 dặm/giờ và thường chạy ở tốc độ phất hơn. Xe sử dụng 10 pin chì-axít có khả năng sạc đầy trong 14 giờ.

8 chiếc BMW 325iX năm 1987

BMW đã phải chuyển đổi hệ thống dẫn động toàn bộ chuyển lên các bánh xe phía trước cùng hệ thống truyền động bằng điện để đem tới một thời gian cũng như quãng đường xa hơn trên 325iX. Con số 93 dặm trên một lần sạc thực sự gây ấn tượng mạnh đối với thế giới xe thời đó.

3 trong số 8 chiếc 325iX được DHL mua và sử dụng, số còn lại thuộc về các nhân viên chính phủ Đức.

BMW E1 – nền tảng của những chiếc xe điện hiện nay

Vào năm 1991, một chiếc xe điện với khả năng đi hơn 150 dăm sau mỗi lần sạc đã được trình làng, đó chính là BMW E1. Đây được coi là một bước tiến thực sự vững chắc về phía những chiếc xe điện ngày nay. Mặc dù E1 được coi là một sản phẩm sáng tạo và đi trước thời đại, thế nhưng nó lại không được đưa vào sản xuất đại trà.

25 chiếc BMW 325 đã được thử nghiệm từ năm 1992 và 1997

Những chiếc xe này sở hữu quãng đường 93 dặm trên một lần sạc và tốc độ tối đa đạt 84 dặm/giờ. Một số được trang bị pin sodium-niken clorua và một số khác sử dụng loại pin mới hơn niken-cadium.

600 chiếc xe thương hiệu Mini được trình làng và cho thuê

BMW đã đưa ra một thử nghiệm xe điện thông qua thương hiệu Mini và cho người dùng thuê với giá 850USD một tháng. Khoản tiền này đã bao gồm bảo hiểm xe và phí đường bộ. Xe có thể di chuyển trong khoảng 100 dặm với thời gian sạc khoảng ba giờ.

Cho dù những chiếc xe thương hiệu Mini không thực sự hoàn hảo nhưng sản phẩm này lại là bước ngoặt để BMW tạo nên một chiếc xe thương mại thực sự trên thị trường.

BMW ActiveE1Series

ActiveE1Series cũng là một chương trình thí điểm xe điện tương tự như Mini và đã có hơn 1000 chiếc xe được cho thuê trên khắp châu Mỹ và châu Âu,, Hiệu suất của ActiveE1Series tương tự như Mini với 100 dặm mỗi lần sạc và tốc độ 90 dặm/giờ.

BMW i3 – chiếc xe điện thương mại đầu tiên, ghi dấu ấn mạnh mẽ

BMW i3 được đưa vào sản xuất năm 2013 và vẫn được bán ra cho đến thời điểm này. Nếu không sử dụng thêm xăng mở rộng, i3 có thể đạt tới 114 dặm sau mỗi lần sạc.

Cả thế giới hướng về BMW i8

Để tìm một chiếc xe điện tổng hợp mạnh mẽ nhất thế giới, chắc chắn sẽ phải nhắc cái tên i8. BMW khẳng định sản phẩm của hãng sẽ tăng tốc từ 0-60 dặm/giờ chỉ trong vỏn vẹn 4,2 giây và đạt phạm vi di chuyển 330 dặm khi kết hợp cả động cơ điện và khí. Khi ở chế độ toàn điện, chiếc xe này chỉ di chuyển được phạm vi 15 dặm. Điều này thực sự dễ hiểu đối với một chiếc xe có hiệu suất mạnh mẽ như BMW i8.

BMW i8 được mệnh danh là sản phẩm đến từ tương lai.

 

BMW iNext: Chiếc xe điện đến từ tương lai

Đây được biết là một dự án lớn của BMW về một dòng xe với đầy đủ những tính năng công nghệ hiện đại nhất sẽ được trình làng vào năm 2021.