Vài ngày trở lại đây, rất nhiều người Việt đang bị cuốn vào vòng xoáy like, share có thưởng. Đây cũng là lý do mà Facebook Việt những ngày qua đang bị phủ kín bởi cơn bão like, share. Like để trúng xe máy, like để trúng ô tô, thậm chí người like còn có cơ hội trúng… máy bay Airbus? Người dùng Facebook Việt cứ thế vô tư like, vô tư share mà không hay biết rằng mình đang dính quả lừa, đang bị cho ăn những con cá gỗ.
Like và Share để có cơ hội trúng hẳn... 5 chiếc máy bay Airbus.
Cách làm này là một kịch bản rất quen thuộc đối với những người học marketing. Đó là việc đánh vào lòng tham của người khác để đạt được mục đích.
Lòng tham nào có chừa một ai. Thế nên những người bị mắc lừa bởi chiêu trò này có đủ thể loại, từ kỹ sư, bác sĩ cho đến những cô cậu học sinh vẫn còn đang ngồi trên ghế nhà trường. Họ vô tư ấn like, vô tư ấn share đơn gỉản chỉ vì họ nghĩ rằng điều đó là thật, bởi họ thấy những cái like và share của họ là miễn phí. Và vì thế những kẻ lừa đảo nếu có ở ngoài kia, việc quái gì phải làm “trò mèo” để đổi lấy những thứ “free” như vậy. Thế nên bỏ một hai cái “free” để đổi lấy những cơ hội dù là ảo tưởng, âu cũng là chuyện thường tình.
Hết được Honda tặng SH đến Piaggio tặng Vespa, người Việt quả thật đang quá hời.
Để rồi các doanh nghiệp phải khốn khổ thanh minh như vậy trên mặt báo.
Cuộc sống vốn dĩ đã khó khăn, miếng ăn còn chả miễn phí nữa là iPhone 6S, là Honda SH hay Mercedes siêu sang. Đọc đến đây chắc hẳn khối người đã nhận ra mình từng là kẻ bị lừa. Thế “những kẻ xấu xa” kia đi lừa người ta là vì mục đích gì vậy?
Mạng xã hội là thú tiêu khiển của người này nhưng lại là chỗ kiếm tiền của kẻ khác. Vậy nên nắm bắt tâm lý số đông để phục vụ cho lợi ích của bản thân là điều quá bình thường. Chả thế mà chỉ sau ít ngày xuất hiện, những fanpage như Apple Store VN, Piaggio VIET NAM hay mới nhất là Airbus Viet Nam sở hữu gần cả trăm nghìn like chỉ trong tích tắc.
Fanpage Apple Store VIET NAM chỉ vừa mới tạo đã có hơn 91.000 lượt like.
Chỉ cần một vài cú click click, đôi ba lần gõ phím, những fanpage kia sẽ được đổi tên, mua bán trao tay với cái giá không hề rẻ. Cứ thử nghĩ mà xem, với mức giá phổ biến khoảng 50 đồng/like, những fanpage với khoảng 90.000 like như Apple Store VN sẽ có giá bao nhiêu? Đáp án là 4,5 triệu đồng các bạn ạ.
4,5 triệu đồng cho chút công sức đầu tư chất xám, không quá nhiều nhưng cũng không phải là quá ít. Và với những fanpage có cả triệu lượt like, số tiền kiếm về sẽ nhiều gấp đôi ba chục lần như vậy. Tất nhiên, để đạt được lượng like khủng, những “nhà đầu tư” cũng phải bỏ ra không ít tiền để chạy Ads hay quảng cáo hiển thị trên Facebook. Tuỳ vào độ “chuyên nghiệp” của người chạy Ads mà số tiền này có thể mất ít hay nhiều. Và cũng vì như thế, giá trị của page sẽ còn tăng lên theo lượng like và lượng tương tác của cộng đồng mạng những ngày sắp tới.
MMO – Make Money Online hay kiếm tiền online là như vậy đó. Quả là một vốn bốn lời.
Vậy nên người Việt à, “Cứ like đi vì cuộc đời cho phép. Và cứ share đi dù rằng mình ngu si”. Ca sĩ Tiên Tiên có khi sẽ phải khóc vì không ngờ mấy câu nhạc sáng tác trong lúc vu vơ của mình ghép vào tình huống này lại chuẩn đến vậy.
Thanh Phong