Hãng nghiên cứu thị trường Nielsen mới đây vừa công bố báo cáo về chỉ số niềm tin người tiêu dùng quý IV năm 2016. Theo như kết quả nghiên cứu của Nielsen, người tiêu dùng ở khu vực Đông Nam Á được đánh giá là nhóm người bỏ dành nhiều tiền nhất vào mục đích tiết kiệm. Có một điều khá đáng lưu ý khi Việt Nam lại là nước đứng đầu trong nhóm tiết kiệm nhất này.
Cụ thể hơn, 76% dân Việt để dành tiền vào mục đích tiết kiệm. Con số này ở các nước khác trong khu vực lần lượt là 71% với Indonesia, 65% với Singapore, 64% với Philipines và 63% với Thái Lan. Malaysia là nước ít tiết kiệm nhất Đông Nam Á với chỉ 59% số người được hỏi.
Có một điều đặc biệt là dù tiết kiệm như vậy, những người Việt lại tỏ ra hào phóng đối với các khoản chi dùng để thoả mãn thú vui của mình. Theo đó, 35% trong số người được hỏi sẵn sàng chi trả thêm cho mục đích du lịch sau khi đã thanh toán hết các khoản chi phí sinh hoạt thiết yếu.
Người Việt cũng được xếp hạng hàng đầu trong danh sách những nước đam mê các trải nghiệm công nghệ khi 30% số người được hỏi muốn bỏ tiền để mua một sản phẩm công nghệ mới. Với việc sửa chữa nhà cửa, con số này là khoảng 27%. Đối với việc mua sắm quần áo mới, 33% trong số người được hỏi sẵn sàng chi tiền để thoả mãn đam mê thời trang của mình.
Nhận xét về xu hướng tiêu tiền của người Việt, Nielsen cho rằng người Việt luôn mong muốn có một cuộc sống tốt hơn trong tương lai. Điều này đã được thể hiện qua các mà họ dành dụm các khoản tiền để tiết kiệm, tích luỹ. Bên cạnh đó, đây cũng là một dân tộc thích khám phá những điều mới mẻ thông qua việc sở hữu các sản phẩm công nghệ mới và sở thích đi du lịch.
7-Eleven đang tuyển dụng ồ ạt, đã ở rất gần với Việt Nam
(Techz.vn) Nhiều khả năng ngay trong năm nay sẽ xuất hiện một cửa hàng 7-Eleven ngay tại Việt Nam giống như ở rất nhiều quốc gia khác trên thế giới.