Người dùng Facebook bị lừa khi chia sẻ bài đăng từ fanpage giả mạo Đặng Văn Lâm để nhận giày
- Xuất hiện thương hiệu lụa mới “na ná” Khaisilk: Từ logo, sản phẩm đến thiết kế fanpage nhưng cam kết là hàng Việt và “100% tơ tằm"
- David Beckham vừa đích thân đăng dòng cảm nhận đầu tiên về xe VinFast trên trang fanpage hơn 50 triệu lượt thích
- Giả mạo VFF lập fanpage “tặng vé” xem trận Việt Nam vs Philippines
Với thành công đầy ấn tượng trong tất cả các giải đấu gần đây, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam đang trở thành những ngôi sao cực hot trên mạng xã hội. Sau kỳ tích gần đây nhất là hạ Jordan trong loạt sút luân lưu để giành vào tứ kết Asian Cup 2019, các cầu thủ Việt Nam đã thu về cho mình thêm một lượng fan cực kỳ đông đảo.
Tuy nhiên, một số cá nhân đã lợi dụng sự nổi tiếng này của đội tuyển Việt Nam để trục lợi cho bản thân mình bằng cách tạo hàng loạt trang, tài khoản cá nhân trên mạng xã hội Facebook để câu like.
Cụ thể, rất nhiều người hâm mộ tuyển Việt Nam đang chia sẻ một bài đăng từ trang cá nhân có tên @dangvanlam365.official với nội dung “tặng tất cả những bạn chia sẻ và comment vào bài viết này 1 đôi giày trị giá 650k”.
Tính đến thời điểm hiện tại, bài viết này đã có đến hơn 8 ngàn lượt “thả tim”, hơn 6 ngàn lượt bình luận và hơn 20 ngàn lượt chia sẻ. Đáng chú ý, tài khoản giả mạo này cũng đã có hơn 18.648 người thích và 19.464 người theo dõi.
Thực tế, đây không phải lần đầu tiên những chiêu lừa đảo như thế này xuất hiện trên Facebook. Cách đây không lâu, nhiều kẻ gian cũng đã lợi dụng hình ảnh của HLV Park Hang-seo để trục lợi cho mục đích riêng bằng phương thức vô cùng phản cảm. Bằng cách đăng tải bài viết với nhiều hình ảnh chứa các comment chứa nhiều từ ngữ xúc phạm HLV Park Hang-seo, fanpage giả mạo đã này đã thành công khi thu hút lượng lớn tương tác cho trang.
Nhiều người hâm mộ không biết rằng, khi họ để lại bình luận và thông tin cá nhân trên những bài đăng như thế này, thông tin đó hoàn toàn có thể được bán cho một bên thứ ba hoặc được sử dụng cho mục đích tiếp thị, quảng cáo. Đồng thời, những kẻ giả mạo cũng có thể dễ dàng bán lại fanpage với số lượng lớn lượt like, follow cho những người có nhu cầu với giá cao.
Về thủ môn Đặng Văn Lâm, Facebook chính chủ của “Lâm Tây” ở thời điểm hiện tại đang có hơn 728.000 người theo dõi đi kèm dấu tick xanh xác thực. Trong trường hợp bạn chưa biết, với dấu tích xanh này, Facebook xác nhận một tài khoản là tài khoản xác thực của một người của công chúng, công ty truyền thông hoặc một thương hiệu nào đó.
Theo: saostar.vn
Xuất hiện thương hiệu lụa mới “na ná” Khaisilk: Từ logo, sản phẩm đến thiết kế fanpage nhưng cam kết là hàng Việt và “100% tơ tằm"
(Techz.vn) Sự xuất hiện của thương hiệu này khiến nhiều người đặt câu hỏi: Liệu đây chỉ là chiêu trò để tạo sự chú ý hay Nhasilk chính là phiên bản khác của Khaisilk?