Thế nhưng, được biết rằng sự việc còn tồi tệ hơn tại Trung Quốc. Hơn 50% nhiên liệu của Hồng Kông là đến từ than, trong khi phần còn lại đến từ khí tự nhiên và năng lượng hạt nhân. Thế nên, để có năng lượng nạp cho một chiếc Tesla, thành phố này sẽ buộc phải thải ra lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính cao hơn 20% so với việc sản xuất nhiên liệu cho một chiếc BMW AG 320i.
Sản xuất năng lượng cho Tesla gây ô nhiễm hơn sản xuất nhiên liệu cho xe thường. Ảnh: Internet
Tuy nhiên, Cục Bảo vệ môi trường tại Hồng Kông cũng tuyên bố rằng họ đang tìm kiếm giải pháp để gia tăng phần trăm năng lượng đến từ khí tự nhiên lên khoảng 50% từ giờ đến cuối thập kỷ. Để làm cho môi trường trong sạch hơn, những loại năng lượng như năng lượng mặt trời và gió cũng sẽ được tập trung khai thác.
Hồng Kông đang nỗ lực thúc đẩy khai thác năng lượng sạch. Ảnh: Internet.
Về phía Tesla, công ty đã nói chuyện với truyền thông rằng, những sản phẩm của họ chỉ sản xuất lượng khí thải bằng phân nửa những chiếc xe chạy bằng xăng. Hiện tại, có đến hơn 4.000 chiếc xe điện tại Hồng Kông được chính phủ tại đây đầu tư với số tiền 190 triệu đô-la Mỹ như một động thái để giữ môi trường xanh sạch đẹp.
Chính phủ thành phố này đã đầu tư một khoản lớn vào xe điện. Ảnh: Internet.
Bên cạnh đó, Trung Quốc được biết cũng khai thác năng lượng từ than nên ý tưởng rằng việc sử dụng xe Tesla sẽ giúp cải thiện tình trạng môi trường báo động một cách kỷ lục hiện nay tại Trung Quốc là vô cùng sai lầm.
Trước đó, Tesla Modol S tại Singapore cũng đã bị phạt nặng do mức khí mà xe thải ra vượt mức cho phép của Ủy ban Giao thông đất liền tại Singapore.
Tham khảo: Autoblog