Các loại tablet giá rẻ như Kindle Fire sẽ thống lĩnh thị trường máy tính bảng.
Giám đốc nhóm nghiên cứu tiêu dùng Jeff Orr cho biết: “Phân khúc máy tính bảng giá dưới 400USD tập trung vào thị trường phát triển ở các nước Ấn Độ và Trung Quốc. Sự phát triển mạnh mẽ của các máy tính bảng thuộc phân khúc này trong vài năm tới sẽ lan ra các thị trường mới nổi”.
Theo nhận định trên, các thị trường mới nổi là nhân tố chính để phân khúc máy tính bảng giá rẻ phát triển trong tương lai. Vì hiện tại, các nước phát triển phương Tây vẫn chuộng iPad và các dòng máy tính bảng màn hình lớn hơn các dòng máy tính bảng giá rẻ. Thực tế, 75% máy tính bảng bán ra năm 2011 có màn hình lớn hơn 9 inch.
Với hệ điều hành hoạt động mượt và kho ứng dụng được tích hợp sẵn, Amazon Kindle Fire là nhân tố quan trọng trong phân khúc thị trường máy tính bảng giá rẻ. Một số máy tính bảng Trung Quốc cũng có mức giá tương đương song về chất lượng kém hơn so với Kindle Fire nên chưa thể tạo đột biến cho trị trường này.