Khác với trong suy nghĩ nhiều người, Ferrari nổi tiếng bởi những dòng sản phẩm xe đua trứ danh từ những ngày đầu thành lập. Dòng nhiệt huyết tuổi trẻ của người thanh niên trai tráng nằm trên những đường đua lớn trên thế giới đã thôi thúc Enzo Ferrari đã thành lập Scuderia Ferrari với một mục đích duy nhất là để sản xuất xe đua. Những sản phẩm xe chạy đường hiện nay mọi người đều thấy thực sự không nằm trong những dự toán ban đầu của Enzo và ông quyết định sản xuất xe chạy đường với mục đích để có doanh thu phát triển bộ phận xe đua.
Ít ai biết rằng, giá trị cốt lõi của Ferrari chính là xe đua. Ảnh: Internet
Thế nên, những chiếc Ferrari dù sang trọng tới đâu, đều có đầy đủ những tính năng đến từ xe đua của hãng, đặc biệt là dòng F1.
Một ví dụ điển hình ở đây chính là vô lăng. Một người chủ nhân chiếc Ferrari có thể sẽ choáng ngợp với chất liệu da thượng hạng của vô lăng, nhưng điều quan trọng hơn mà họ cảm nhận được sau khi cầm lái chính là sự ưu việt của một cụm nút nấm nhỏ nằm trên đó. Chúng được gọi là “Manettino”.
“Manettino” là một phần không thể thiếu của chiếc Ferrari. Ảnh: Business Insider
“Manettino” dịch từ tiếng Ý ra, nó có nghĩa là “nút gạt nhỏ” và hình dáng bên ngoài của nó cũng hệt như vậy. Trên thực tế, nút nhỏ này cho phép tài xế có thể điều khiển những chế độ lái mà không cần phải dịch chuyển tay quá nhiều khỏi vô lăng lái.
Quy tắc lái: Không bao giờ bỏ tay ra khỏi vô lăng. Ảnh: Business Insider
Trên hình là “Manettino” đang trong chế độ “Sport”, cho chiếc Ferrari FF nổi tiếng.
Chiếc nút nhỏ này có thể dễ dàng bật tắt mà không cần phải bỏ tay ra khỏi vô lăng.
Kể cả khi bạn lái một chiếc xe đua thể thao F1, vô lăng lái của nó sẽ phức tạp hơn nhưng quy tắc vẫn sẽ là như cũ: hai tay vẫn giữ nguyên trên bánh lái.
Bánh lái xe đua F1 phức tạp hơn nhưng quy tắc vẫn như cũ. Ảnh: Business Insider
Chế độ “Comfort” giúp chiếc Ferrari FF di chuyển nhẹ nhàng hơn, thoải mái hơn trên những chuyến hành trình dài.
Được biết, Ferrari FF là một chiếc xe với hệ dẫn động bốn bánh hướng tới nhu cầu đi lại đa dạng, thế nên xe cũng có thêm hai chế độ thích hợp khi thời tiết xấu: “Wet” và “Snow”.
Xe cũng có hai chế độ “Wet” và “Snow”. Ảnh: Business Insider
Hãy cẩn thận khi bạn chạm đến nút bên phải phía ngoài – đó là chế độ tắt ESC, nó sẽ tắt khả năng tự ổn định nguồn điện hay điều khiển lực kéo, nói một cách đơn giản hơn, nếu bạn chạm vào, khả năng tai nạn do tay lái yếu là rất cao.
Chiếc FF sẽ cảnh báo cho người lái khi xảy ra trường hợp bất ngờ. Ảnh: Business Insider
Bên cạnh đó, chiếc xe còn sẽ cảnh báo bạn khi trong tình trạng nguy hiểm. Nhờ những nút bấm nhỏ thế này, chiếc FF Ferrari không những đẹp từ bên ngoài mà còn hấp dẫn người khác bởi những tính năng bên trong.
Ferrari FF hấp dẫn khách hàng từ trong ra ngoài. Ảnh: Business Insider
Tham khảo: Business Insider