Edward Hornsey, một thanh niên 24 tuổi đến từ Anh “vô tình” lại trở nên thân thiết với dịch vụ chăm sóc khách hàng của Apple, khi mà trong vòng 1 năm, anh này đã đổi mới tới 51 chiếc điện thoại tại đây. Tuy nhiên, điều đáng nói là tất cả số này đều không phải tài sản của anh ta.
Tất cả xuất phát từ một lỗ hổng trong phương pháp bảo hành của Apple, đó là chúng không ghi nhận số lần mà khách hàng sửa chữa hay đổi trả máy. Điều đó nghĩa là bạn có thể đổi trả bao nhiêu máy tuỳ thích.
Hornsey lợi dụng lỗ hổng trong khâu bảo hành của Apple để trục lợi. Ảnh: Facebook cá nhân
Lợi dụng lỗ hổng này, Hornsey liên tiếp mua những chiếc máy cũ trên mạng, sau đó mang đến các trung tâm của Apple để sửa chữa hoặc thay thế. Và trong hầu hết các trường hợp, Apple thường trả cho anh ta một chiếc máy đẹp và hoàn hảo như mới. Những chiếc máy mới này sau đó sẽ được Hornsey bán ra với giá cao hơn giá mà anh ta mua lại để chuộc lợi.
Điều này thực chất cũng không ảnh hưởng đến ai, ngoại trừ những người bị đánh cắp điện thoại và sau đó được Hornsey mua lại qua mạng để sử dụng cho trò lừa đảo của mình.
Anh chàng 24 tuổi này còn cẩn thận tìm hiểu nguồn gốc của những chiếc điện thoại mua được dựa vào danh sách đăng ký quốc gia về tài sản di động của Anh. Thế nhưng dù biết một vài trong số chúng là “hàng ăn cắp”, Hornsey vẫn liều lĩnh gửi những chiếc điện thoại đó cho trung tâm dịch vụ của Apple để đổi cái mới.
Cuối cùng, anh chàng này bị bắt bởi chính một chiếc điện thoại có nguồn gốc từ một vụ trộm. Tại thời điểm ấy, tổng số tiền Hornsey lừa đảo đã lên tới 43.000 USD.
Với việc làm trên, Edward Hornsey nhiều khả năng sẽ phải ngồi tù. Toà án cho rằng hành động này là có tính toán, và anh ta biết chính xác những gì mình làm có thể gây ra hậu quả thế nào.
Đây cũng lời cảnh tỉnh cho Apple về khâu bảo hành của họ, để cho một người khách đến bảo hành điện thoại tới 51 lần trong 1 năm mà không hề ghi nhận thông tin hay có nghi ngờ gì.