Mọi chuyện bắt nguồn từ việc vào ngày 12/8, khi đang di chuyển trên chuyến bay VJ8666 của VietJet Air, dù được tiếp viên hàng không hướng dẫn tắt hết các thiết bị điện tử, nữ hành khách Minh Hà (địa chỉ thường trú tại Thanh Hóa) vẫn thản nhiên sử dụng điện thoại di động.
Sau khi can thiệp nhiều lần nhưng vẫn gặp phải thái độ bất hợp tác của chị Hà, vụ việc đã được báo lên Cảng vụ hàng không miền Bắc. Tại đây, cơ quan này đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với chị Hà về hành vi vi phạm các quy định về an toàn bay. Số tiền phạt được Cảng vụ hàng không miền Bắc đưa ra là 4 triệu đồng, tuy nhiên nữ hành khách Minh Hà thêm một lần nữa bất chịu hợp tác với các nhà chức trách.
Việc sử dụng điện thoại trên máy bay có thể gây ra những tai nạn không đáng có (Ảnh: Internet)
Với hành động bất hợp tác của chị Hà, Cảng vụ hàng không miền Bắc đã có kiến nghị lên Cục hàng không đề nghị ra quyết định cấm bay có kỳ hạn để cảnh cáo. Ngay sau đó, Cục hàng không đã ra quyết định cấm bay 4 tháng với nữ hành khách kể trên do không chấp hành quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng. Trước đó, đã có rất nhiều trường hợp các hành khách của Việt Nam Airline và các hãng hàng không tại Việt Nam bị cấm bay và xử phạt vi phạm hành chính do các lỗi vi phạm liên quan đến lĩnh vực hàng không dân dụng.