Uber đã công bố một tính năng mới trong tuần vừa qua, rằng họ sẽ cho phép người sử dụng dịch vụ có thể đặt xe trước 30 ngày và nó đang được cho thử nghiệm tại Seattle.
Theo Uber, trong thời gian tới, dịch vụ này sẽ hiện diện tại những thành phố trung tâm kinh kế lớn. Bên cạnh đó, nó cũng thể hiện sự thay đổi khá lớn trong cách vận hành của công ty vận tải hành khách này khi Uber đang muốn mở rộng lượng khách hàng của công ty từ khách hàng cá nhân nhỏ lẻ sang khách hàng doanh nghiệp. Tháng vừa rồi, đối thủ cạnh tranh chính của Uber, Lyft, đã tuyên bố rằng họ sẽ thử nghiệm dịch vụ đặt xe trước ở San Francisco, tuy nhiên, công ty chỉ cho phép người dùng đặt trước 24 giờ.
Đối thủ của Uber cũng có dịch vụ này nhưng thời gian ít hơn. Ảnh: The Verge
Dịch vụ đặt xe trước hiện tại đang là lĩnh vực độc quyền của những công ty cho thuê xe như limo, vv… và bản thân Uber cùng Lyft đã từng nói rằng những tính năng như vậy là hoàn toàn không cần thiết khi một chiếc xe có thể được “triệu hồi” đến trước cửa nhà bạn trong vòng 5 phút. Và họ lo lắng rằng, thay vì phản hồi nhanh chóng với những yêu cầu gọi xe của khách hàng, nếu áp dụng dịch vụ mới, tài xế có lẽ sẽ làm tự làm tốn thời gian chạy vòng quanh khu phố để chờ đến khách hàng của mình như trong lịch hẹn.
Uber hiện tại đang muốn nhắm đến khách hàng tổ chức. Ảnh: The Verge
Tuy nhiên, việc mở tính năng mới cho thấy ngành công nghiệm dịch vụ này đang dần tiến sâu, mở rộng ra thị trường doanh nghiệp , nhắm vào những công ty thường sử dụng dịch vụ thuê xe limo, xe sang để vận chuyển nhân viên và khách hàng của họ.
Đầu năm nay, Uber cũng nói rằng họ sẽ tích hợp sử dụng dịch vụ thanh toán như Concur, Expensify, Certify và Chrome River để gửi biên lai tự động đến công ty sử dụng tính năng đặt xe.
Tham khảo: The Verge