Cục Hàng không Việt Nam cho biết ngày 29-7, vào hồi 13 giờ 46 tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và 16 giờ 7 tại sân bay quốc tế Nội Bài đã xảy ra sự cố hệ thống máy tính làm thủ tục hàng không, hệ thống thiết bị thông tin chuyên ngành hàng không tại nhà ga quốc nội sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và Nhà ga hành khách T1 sân bay quốc tế Nội Bài, buộc phải dừng hoạt động.
Sau khi xảy ra sự cố, các đơn vị phục vụ mặt đất đã nhanh chóng triển khai kế hoạch ứng phó, chuyển sang làm thủ tục thủ công cho hành khách và thực hiện các biện pháp khắc phục sự cố, không làm gián đoạn hoạt động của các chuyến bay; đồng thời tăng cường các biện pháp bảo đảm tuyệt đối an toàn, an ninh hàng không. Sự cố đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến quy trình phục vụ hành khách của ngành hàng không.
Tối qua, Tân Sơn Nhất có 64 chuyến nội địa bị chậm vì sự cố hệ thống thông tin, một lãnh đạo của Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết.
Trong thông cáo phát đi lúc 12h30 ngày 30/7, Cục Hàng không Việt Nam xác nhận sự cố tin tặc làm hơn 100 chuyến bay bị ảnh hưởng, trong đó hàng chục chuyến khởi hành chậm từ 15 phút cho đến hơn một tiếng. Tình hình hoạt động của các cảng hàng không khác diễn ra bình thường do các đơn vị hàng không đã chủ động triển khai các biện pháp phòng ngừa.
Sáng 30/7, các quầy thủ tục ở sảnh A, B của nhà ga T1 sân bay Nội Bài(Hà Nội) đã khôi phục khoảng 50% số máy tính để thực hiện check-in điện tử.
Theo lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Bắc, sự cố tin tặc tấn công mạng tối 29/7 chỉ ảnh hưởng đến nhà ga quốc nội T1, ga quốc tế T2 sân bay Nội Bài vẫn hoạt động bình thường. Sân bay Nội Bài có hơn 30 chuyến bay bị ảnh hưởng; Tân Sơn Nhất có hơn 60 chuyến bay nội địa bị chậm từ 15 đến hơn 60 phút.
Tham khảo NLD