Theo nghiên cứu mới của ExactTarget, có đến 10%-25% trong tổng số người dùng social media ra quyết định mua hàng dựa trên mạng xã hội họ dùng, 60% fan của thương hiệu trên facebook đã tìm kiếm các deal và coupon trên đó. Điều đó cho thấy rằng, Facebook là công cụ tuyệt vời cho doanh nghiệp đẩy mạnh sự nhận biết thương hiệu, tăng doanh số và tăng lưu lượng truy cập đến website.
Đa số người bán like các mạng xã hội hiện nay là những cá nhân trẻ
Tuy nhiên, trong cộng đồng mạng xã hội hình thành nhóm vài chục người, mỗi người giữ vài chục tài khoản Facebook để đi câu like (thích), những website, công cụ trao đổi like hoạt động “chuyên nghiệp”. Đội ngũ tham gia bán like Facebook ngày càng đông và có thể thấy nhan nhản khắp trên mạng với các quảng cáo “đảm bảo 100% like thật và là like VN”.
Theo ông Nguyễn Khoa Hồng Thành - phó giám đốc công ty Emerald Digital Marketing, đa số người bán like các mạng xã hội hiện nay là những cá nhân trẻ có kiến thức về công nghệ, việc bán like có thể mang về cho họ một nguồn thu nhập kha khá lại dễ dàng khiến ngày càng nhiều người tham gia hoạt động này. Về lâu dài, việc sử dụng like do mua bán sẽ mang lại những hiệu quả không tốt.
“Có thể mô tả tình trạng này như việc trả tiền cho người khác hại mình vì chính các số liệu ảo đó sẽ làm nảy sinh nhận định sai lầm về sự yêu thích thương hiệu của người tiêu dùng. Việc “tự sướng” với các con số không phải đơn giản có thể lập luận là “số lớn thì cũng nhiều người tham gia”, mấu chốt của vấn đề là khi các chỉ số bị gian lận, không ai có thể biết được trong đó có 50% hay 99,99% là số ảo ngoài đơn vị được thuê thực hiện điều đó” - ông Thành nói.
Thực trạng đó về cách sử dụng Facebook Marketing không hiệu quả, đã dẫn đến những hệ lụy không tốt đến các nhà Marketing đúng đắn, và ảnh hưởng xấu đến doanh nghiệp.
Hội thảo và đào tạo Facebook Marketing
Để cập nhật những thay đổi, chia sẻ kinh nghiệm của các chương trình marketing và quảng cáo trên Facebook cho những người làm marketing tại Việt Nam, giúp các doanh nghiệp ứng dụng đúng cách Facebook marketing hiệu quả, từ ngày 29 tháng 11 năm 2013 đến hết 01/12/2013, EQVN sẽ tổ chức hội thảo và đào tạo Facebook Marketing 2013 tại Hà Nội.
Theo đó, nội dung chương trình được thiết kế một cách khoa học bao gồm 2 phần:
Phần 1: Hội Thảo Facebook Marketing với các nội dung:
- Một số case study của Facebook Marketing 2013
- Cập nhật những thay đổi của Facebook Marketing 2013
- Tọa đàm Giải pháp Facebook marketing hiệu quả
Phần 2: Đào tạo Facebook Marketing
- Facebook marketing 1 (*): Profile, Group, Fanpage
- Facebook marketing 2 (*): Facebook Ads và Sponsor Stories
- Facebook marketing 3 (*): Facebook Application
- Facebook marketing 4 (*): Facebook Marketing Campaign
Với kinh nghiệm nghiên cứu, đào tạo và tư vấn internet marketing cho các doanh nghiệp Việt Nam như VNPT, Toyota, SYM… và phương pháp đào tạo luôn cập nhật tính năng, công cụ hỗ trợ mới nhất, kết hợp lý thuyết và thực hành, giảng viên giàu kinh nghiệm và hỗ trợ học viên tận tình sẽ giúp doanh nghiệp khám phá các cơ hội kinh doanh, marketing & phát triển thương hiệu bền vững.
Đặc biệt, nhân dịp này, Facebook tại Việt Nam sẽ dành tặng Coupon quảng cáo trên Facebook trị giá 600.000 đồng (30USD) cho mỗi học viên. Đăng ký trước 09/11/2013 học viên giảm 20% học phí.
Nội dung chi tiết và đăng ký vui lòng xem tại:
http://www.eqvn.net/hoi-thao-va-dao-tao-facebook-marketing-tai-ha-noi
ĐT: 08-35264493
Email: [email protected]
P.V