Cụ thể, trên một số trang mạng xã hội xuất hiện những lời kêu gọi tài xế GrabBike đình công, tắt ứng dụng, nghỉ chạy xe nhằm phản đối quy định và chính sách mới mà hãng đưa ra hôm 12,13/8.
Ngoài cách làm này, tài xế còn đặt các quãng đường ảo cho "đồng nghiệp" của mình nhận, sau đó hủy quãng vừa nhận kèm lời nhắn "Anh em chung tay vì ngày off app". Việc làm này sẽ khiến khách hàng thực sự của Grab khó đặt xe trong khi tài xế vẫn nhận cuốc như thường, gây thiệt hại cho hãng.
Tài xế GrabBike đình công, tắt ứng dụng nhằm phản đối hãng tăng chiết khấu (Ảnh: Grab)
Thời gian mà tài xế dự định tắt ứng dụng diễn ra trong khoảng một tuần. Không chỉ gây chú ý của xã hội, truyền thông, mà ngay cả tình hình kinh doanh của Grab cũng chịu ảnh hưởng nhất định.
Hiện mới chỉ có một nhóm nhỏ các tài xế hưởng ứng lời kêu gọi và thực hiện. Số còn lại vẫn tiếp tục hoạt động như bình thường.
Tuy nhiên, hầu hết các tài xế đều phản ánh Grab đã giảm đi nhiều chính sách hỗ trợ và tăng giá dịch vụ khiến họ gặp nhiều khó khăn hơn. Chưa kể đến mức thưởng cũng bị hãng thu hẹp.
Chẳng hạn như trước đây Grab từng hỗ trợ 20% cho các cuốc xe giờ cao điểm thì nay chính sách này không còn thường xuyên nữa. Những áp lực về tắc đường, thời gian chờ đợi, xăng xe... tài xế đều phải tự chịu.
Phía khách hàng - những người thường xuyên đi cùng một quãng đường bằng nhau cũng phát hiện ra Grab đang âm thầm tăng giá.
Grab thử nghiệm dịch vụ Premium: Đi xe ôm bằng Vespa, SH
(Techz.vn) Đây rõ ràng là một dịch vụ vô cùng mới lạ đối với người tiêu dùng trong nước. Đặc biệt là khi, phương tiện xe ôm truyền thống đã được phát triển lên một hình thức dịch vụ mới. rn