Nhịp sống số

Google và Facebook cùng làm đại cách mạng: Thay đổi hay là chết?

Google và Facebook cùng làm đại cách mạng: Thay đổi hay là chết?

Google sẽ thay đổi hàng loạt chính sách quảng cáo của chính họ trên Google Display Network và Youtube. Thông tin này xuất hiện ngay sau khi nhiều doanh nghiệp lớn rút khỏi nền tảng quảng cáo trực tuyến của Google.

Cụ thể hơn, Google sẽ cho các khách hàng của họ có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với các công cụ quảng cáo của hãng này trên Google Display Network và Youtube. Trước đó, cả tờ The Guardian và Havas SA – một trong những công ty quảng cáo tiếp thị hàng đầu thế giới đều đã nói không với nền tảng dịch vụ quảng cáo của Google.

Lý do được đưa ra là bởi Google và Youtube không thể đảm bảo việc quảng cáo của họ không xuất hiện bên cạnh các nội dung xấu. Và chính sự rút lui của một loạt các khách hàng lớn khiến cả hệ thống của Google phải thay đổi chính mình.

Quảng cáo hiển thị kế bên “các video cực đoan và tràn đầy hận thù” là động cơ khiến Guardian News & Media dừng mọi quảng cáo trên Google. Chính phủ Anh cũng cho biết tạm dừng quảng cáo trên YouTube cho đến khi website bảo đảm chúng không bị đặt kế các nội dung không được phê duyệt.

Trước đây, với vị thế áp đảo của Google trong thế giới quảng cáo, rất nhiều các doanh nghiệp đã phải cam chịu những chính sách một phía từ Google. Tuy nhiên với sự xuất hiện của Facebook, mọi chuyện đã hoàn toàn thay đổi.

Quảng cáo Facebook là một đối trọng thực sự với hệ thống quảng cáo trực tuyến của Google. Và vì lẽ đó, Google đã không còn ở trong thế độc quyền trên thị trường quảng cáo. Không chỉ có Google, giờ đây Facebook cũng phải lắng nghe và thấu hiểu các khách hàng đăng ký dịch vụ quảng cáo của họ nếu không muốn mất những đối tác này vào tay các đối thủ của mình.

Một trong những điều kiện kiên quyết để giữ chân được nhóm khách hàng tên tuổi là việc phải đảm bảo các nội dung quảng cáo của họ tránh xa khỏi các publisher có nội dung xấu, giả mạo và không lành mạnh. Đây cũng là điều mà Facebook cùng với Google đang thay đổi và cạnh tranh nhau để giành lại thị trường.

Trước đó, không chỉ các doanh nghiệp lớn mà ngay cả các chính phủ cũng đã lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ hệ thống quảng cáo của Google. Với những đối tượng này, việc giữ gìn uy tín và hình ảnh quan trọng hơn gấp nhiều lần việc truyền thông quảng cáo. Do đó, họ cực lực lên án khi hình ảnh của mình xuất hiện cạnh những nội dung có thông tin giả mạo, cực đoan hay mang tính chất kích động thù địch. Rõ ràng, khi mà cả thế giới đều đã lên tiếng. Google và Facebook đều hiểu được điều gì sẽ xảy ra nếu họ vẫn cứ quay lưng với các khách hàng thân thiết của mình.

 

Foody, Kenny Sang, Chip đường phố và hàng loạt fanpage khủng tại VN bốc hơi trong chớp mắt

(Techz.vn) Chỉ trong cùng một ngày, hàng loạt các fanpage lớn với lượng người dùng đông đảo đều đã biến mất sau chiến dịch truy quét của Facebook.