Theo Reuters dẫn lời từ iSpot.tv, một công ty chuyên theo dõi quảng cáo truyền hình thì kể từ khi giới thiệu vào ngày 9/3, đến nay Apple đã chi 38 triệu USD cho chiến dịch quảng cáo Apple Watch trên truyền hình.
Con số này chẳng thấm vào đâu so với khối tài sản khổng lồ của Apple, thế nhưng bất ngờ ở chỗ, nó đã vượt qua số tiền mà hãng dùng trong việc quảng cáo iPhone. Trong vòng hơn 5 tháng kể từ ngày ra mắt (từ tháng 9/2014), iPhone 6 và iPhone 6 Plus mới chỉ “ngốn” của Apple khoảng 42 triệu USD tiền quảng cáo truyền hình.
Điều này là dễ hiểu khi Apple Watch là một sản phẩm mới hoàn toàn đầu tiên dưới thời Tim Cook, cũng là phát súng đầu tiên của Táo khuyết vào cuộc chiến đồng hồ thông minh. Trong khi đó, iPhone đã có chỗ đứng nhất định trong lòng người tiêu dùng.
Theo thống kê, trong vòng 1 tháng qua, Apple Watch đã có hơn 300 lần xuất hiện trên truyền hình. Hầu hết trong số này đều nằm giữa những chương trình TV có lượng người xem đông đảo, chẳng hạn như sê-ri phim Better Call Saul hay The Walking Dead.
Apple Watch được kỳ vọng sẽ chiếm thị phần khoảng hơn 50% số smartwatch xuất xưởng trong năm nay. Tuy nhiên điều này sẽ gặp nhiều khó khăn khi vấp phải sự cạnh tranh khốc liệt từ các hãng đã có kinh nghiệm như Sony hay Samsung. Ngoài ra, Apple Watch cũng bị đánh giá là có mức giá quá cao, pin kém và ứng dụng còn chậm.