Rõ ràng, iPhone quá phổ biến tới mức hầu hết các nhân viên làm việc tại Facebook đều sử dụng nó. Tuy nhiên, Facebook là một ứng dụng đa nền tảng nên các nhân viên không thể đánh giá nó chỉ qua góc nhìn một sản phẩm cao cấp như iPhone mà còn phải sử dụng các nền tảng khác, các mẫu smartphone tầm trung hay giá rẻ đến từ thế giới Android.
“Tôi đã yêu cầu rất nhiều nhân viên tỏng nhóm của mình chuyển sang dùng Android bởi vì một khi được tự chọn thiết bị của mình, họ thường chọn iPhone”. Giám đốc sản phẩm của Facebook, Chris Cox cho biết.
“Mục tiêu của những nhà phát triển Facebook đó là “họ có thể báo cáo về lỗi và quá trình trải nghiệm tương tự như những gì người dùng Facebook đang phải làm hàng ngày”. Ông cho biết thêm.
Rõ ràng, vấn đề của Facebook là đưa ứng dụng của mình tương thích với nhiều nền tảng khác nhau, qua đó, phải phù hợp với các mẫu smartphone giá rẻ, cấu hình thấp thay vì tập trung vào các dòng điện thoại cao cấp. Đặc biệt là tại các quốc gia đang phát triển, nơi tốc độ internet chưa được nhanh, đồng thời, smartphone cao cấp chưa thực sự phổ biến.
Facebook có lý khi đưa ra chính sách "ép" nhân viên sang sử dụng Android. Ảnh: Internet
Để thực hiện một cách nghiêm ngặt, Facebook đã phát động một sáng kiến với tên gọi “2G Tuesday” (tạm dịch là Thứ 3 2G), tức là thứ 3 hàng tuần, mỗi nhân viên Facebook sẽ dành ra 1 giờ đồng hồ để truy cập mạng xã hội này bằng kết nối 2G chậm chạp, tương ứng với các quốc gia đang phát triển hiện nay.
Phụ trách quản lý sản phẩm Chris Marra cho hay: “Hy vọng điều này sẽ giúp chúng tôi hiểu cảm giác của mọi người khi sử dụng sản phẩm của mình trên kết nối 2G vì thế chúng tôi có thể khắc phục các vấn đề và điểm yếu trong những phiên bản tiếp theo”.