Trung Quốc, thị trường smartphone lớn nhất thế giới, miếng bánh ngon mà bất cứ hãng điện thoại nào trên thế giới thèm muốn. Tuy nhiên, trong những năm trở lại đây, các thương hiệu nội địa đang nắm giữ thị phần ấn tượng và gần như không cho những cái tên đình đám như Samsung hay Apple một cơ hội vươn lên vị trí đầu tiên.
Thị trường Trung Quốc dường như là sân chơi riêng của Xiaomi
Theo thống kê của một công ty tại Trung Quốc, Xiaomi đạt 26% thị phần thị trong tháng 4 vừa qua. Đây là một kỷ lục riêng của Xiaomi tại quê nhà. Thương hiệu bán chạy thứ hai là Honor với 15,7 %, tiếp theo là LeEco với 10,5%. LeEco cũng đạt được kỷ lục tăng trưởng ấn tượng khi mới tham gia thị trường smartphone trong vòng 1 năm trở lại đây.
Apple chỉ đạt được 8,2% thị phần, Meizu đạt 7%, một thương hiệu lạ tai là 360 với 4,5%, đứng trên cả Samsung với vỏn vẹn 3,2%. Rõ ràng, Samsung sẽ phải nỗ lực rất nhiều tại quốc gia đông dân nhất thế giới trong tương lai.
Tham khảo GSMArena