Một trong những sở thích của người chơi Exciter tại Việt Nam chính là độ xe. Tùy theo tiềm lực tài chính cũng như sở thích của mỗi người mà những chiếc xe lại được độ theo những cách khác nhau. Ngoài ra, một vài chi tiết trên chiếc Exciter xuất xưởng có thể không đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dùng, chính vì vậy việc độ xe ngoài để làm đẹp, đôi khi nó cũng giúp nâng cao hiệu suất sử dụng cho chiếc xe của chúng ta.
Thị trường phụ kiện độ xe cho Exciter cũng khá phong phú, dưới đây là một vài lựa chọn giá rẻ nhưng hữu ích mà bạn có thể trang bị cho chiếc Exciter của mình.
Chắn bùn trước và sau
Thiết kế thể thao của Exciter khiến cho việc vận hành khi trời mưa khá bắn bẩn. Người dùng có thể khắc phục bằng cách lắp thêm chắn bùn bánh ở cả trước và sau với giá không quá cao.
Chắn bùn trước của Exciter có giá khoảng 50.000đ, trong khi chắn bùn sau giá dao động từ 300.000đ – 500.000đ cho loại phổ thông.
Bọc tay lái
Bọc tay lái bằng nhôm có độ bền cao hơn tai lái cao su có sẵn.
Bên cạnh tác dụng trang trí, giúp chiếc xe nổi bật hơn, phụ kiện bao tay lái còn giúp người lái vận hành chiếc xe được dễ dàng hơn. Chẳng hạn như thao tác bóp côn, vặn ga sẽ nhẹ nhàng và thoả mái.
Giá của bọc tay lái vào khoảng 500-600.000đ cho một cặp.
Chống đổ
Bạn có thể lắp chống đổ cho Exciter để chiếc xe trông giống như một mẫu PKL thực thụ.
Chống đổ giúp dàn áo của xe không bị va quệt với mặt đường khi tai nạn xảy ra, cũng như hữu ích nếu đỗ xe ở nơi chật hẹp. Ngoài ra, nó còn có tác dụng bảo vệ cho chân người lái trong những tình huống xấu nhất.
Chống đổ có giá từ 1,2 – 1,5 triệu đồng, sẽ được gắn thẳng vào khung xe.
Bình dầu
Bình dầu gắn thêm ngoài việc nâng cao dung tích bình chứa dầu phanh còn giúp chiếc xe trông hiện đại hơn.
Chẳng hạn như mẫu bình dầu Rizoma có giá vài trăm ngàn đồng, nhưng có lớp vỏ bằng nhôm và thiết kế đẹp.
Tay phanh
Một trong những phụ kiện được giới độ xe chuộng nhất là tay phanh CRG. Giá của loại tay này vào khoảng 1,1 – 1,3 triệu đồng, mang đến cảm giác chắc chắn và an toàn hơn trong mỗi lần bóp phanh hay bóp côn, ngoài ra cũng khiến chiếc xe trông “ngầu” hơn ban đầu rất nhiều.