Như đã đề cập trước đó, sự thay đổi lớn về cơ cấu tổ chức của Tập đoàn Dell đã đem lại những thành công vang dội trong năm 2014, đặc biệt là về doanh số. Thị trường Việt Nam cũng không phải ngoại lệ.
Theo thống kê mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường IDC, trong năm 2014, Dell dẫn đầu thị trường Việt Nam với doanh số xấp xỉ 20 % thị phần laptop toàn quốc. Đứng thứ 2 là ASUS, chiếm khoảng 15% thị phần, tiếp theo là HP với 10%. Acer và Lenovo chia nhau đứng vị trí thứ 4 và thứ 5 với cùng 5% thị phần.
Laptop Dell được ưa chuộng tại nhiều thị trường trên thế giới. Ảnh: Internet
Ngoài dữ liệu về IDC, các hệ thống bán lẻ trong nước cũng cho biết Dell sở hữu nhiều mẫu laptop bán chạy nhất trong thời gian qua. Vào tháng 2/205, hệ thống FPT Shop ghi nhận Dell đóng góp 5 sản phẩm trong bảng xếp hạng 10 laptop bán chạy nhất thời điểm đầu năm 2015 và ba vị trí đầu đều thuộc về Dell.
So với nhiều thương hiệu máy tính như ASUS, Acer, HP hay Samsung, laptop của Dell không thường xuyên tham gia các cuộc chạy đua về công nghệ, song, yếu tố ổn định, bền đóng góp một vai trò quan trọng giúp hãng tiến đến gần người tiêu dùng hơn.
Bên cạnh đó, dòng doanh nhân của Dell cũng được đánh giá rất cao và được nhiều người lựa chọn. Dân kỹ thuật hay dân văn phòng cũng có xu hướng lựa chọn thương hiệu Dell nhiều hơn. Đối với giới học sinh, sinh viên có xu hướng lựa chọn máy ASUS, Samsung, HP nhờ thiết kế trẻ trung, cá tính, nhiều mẫu mã và cấu hình tương đối cao.