Nhịp sống số

Đàn ông chăm bóp méo sự thật trên MXH nhằm câu like hơn phụ nữ

Đàn ông chăm bóp méo sự thật trên MXH nhằm câu like hơn phụ nữ

Người dùng đang sử dụng mạng xã hội để thể hiện với bạn bè, tích góp càng nhiều lượt like càng tốt và để xây dựng hình ảnh bản thân. Nhưng khi tìm kiếm sự công nhận của xã hội thì người dùng đang đùa giỡn với sự thật và che giấu bản thân.

Nghiên cứu mới từ Kaspersky Lab cho thấy cứ 10 người thì lại có 1 người sẽ bóp méo sự thật trên mạng xã hội để nhận được nhiều like hơn. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng trong cuộc đua số lượng like, hơn cả phụ nữ, nam giới có xu hướng không quan tâm đến vấn đề riêng tư. 1/10 (9%) nam giới sẽ đăng ảnh khỏa thân của mình, tỉ lệ này ở phụ nữ chỉ có 5% và 13% đăng ảnh bạn bè mặc đồ hở hang.

Để gây sự chú ý và đảm bảo nhận được lượng like “khủng”, khoảng 1/10 (12%) người dùng giả vờ đang ở đâu đó hoặc làm việc gì đó nhưng sự thật không phải như vậy. Con số này ở nam giới là 14%, cho thấy nhiều người muốn được chú ý trên mạng xã hội hơn cuộc sống thật của mình.

Nghiên cứu cho thấy nam giới dễ bị ảnh hưởng bởi số like họ nhận được trên mạng xã hội và trong cuộc “săn” like này, họ có xu hướng tiết lộ những thông tin nhạy cảm về đồng nghiệp, bạn bè hoặc cấp trên hơn phụ nữ. 14% cho biết họ có thể sẽ tiết lộ những thông tin nhạy cảm về đồng nghiệp, con số này ở phụ nữ là 7%. 13% sẵn sàng đăng những thông tin riêng tư của cấp trên và 12% sẽ tiết lộ thông tin gây bẽ mặt bạn bè, tỉ lệ này ở phụ nữ là 6%.

Nam giới cũng sẽ thấy buồn khi không nhận được lượt like như họ hy vọng, với 24% cảm thấy lo lắng nếu ít người like những bài đăng của họ thì bạn bè sẽ nghĩ họ không nổi tiếng, tỉ lệ này ở phụ nữ là 17%. Và 29% cũng thừa nhận họ sẽ buồn nếu những người họ quan tâm không like bài đăng của họ.

Trong công cuộc “săn” like, nam giới có xu hướng đi xa hơn phụ nữ, đăng những thứ giới thiệu về bản thân và bạn bè theo như bác sĩ Astrid Carolus, Chuyên gia Tâm lý tại Đại học Würzburg thì “nam giới thường ít chú trọng vào mối quan hệ tốt đẹp ngoài xã hội mà thích mạo hiểm hơn”. Vì thế, 15% cho biết họ có thể sẽ đăng ảnh của bạn bè với sự tác động của chất cồn, tỉ lệ ở phụ nữ là 8%. 12% sẽ đăng ảnh của chính họ đang mặc đồ hở hang và 9% sẵn sàng đăng ảnh khỏa thân của chính mình, tỉ lệ này ở phụ nữ chỉ chiếm 5%.

Evgeny Chereshnev, Trưởng bộ phận Mạng xã hội, Kaspersky Lab tán đồng nhưng cũng cảnh báo rằng hành động mạo hiểm trên mạng xã hội sẽ đặt người dùng vào nguy hiểm. “Trong khi tìm kiếm sự công nhận của xã hội, người dùng đã không còn thấy ranh giới giữa những thứ có thể chia sẻ và thứ nên được giữ riêng tư. Nhìn chung, người dùng cần có hiểu biết nhiều hơn nữa về mạng và thông tin họ chia sẻ trên mạng xã hội và cài đặt phần mềm bảo mật trên thiết bị để tự bảo vệ mình và những người thân yêu trước các mối đe dọa mạng”.

 

Rồng Pikachu phá đảo cộng đồng mạng, thế nhưng tác giả lại đang kêu cứu

(Techz.vn) Không chỉ Facebook, Zalo mà rất nhiều các doanh nghiệp khác cũng đang thúc đẩy việc kinh doanh của mình qua hình ảnh chú rồng hài hước PikaLong.