- Viettel lên kế hoạch trở thành nhà mạng đầu tiên ở Việt Nam sử dụng eSIM
- Nhà mạng lớn đầu tiên hoàn thành chuyển đổi thuê bao 11 số sang 10 số
- Nhà mạng cam kết chuyển 11 số sang 10 số từ 15/9
- Nhà mạng tung nhiều “chiêu độc” trước “giờ G” chuyển SIM 11 số thành 10 số
- Bảng cập nhật kết quả chuyển đổi SIM 11 số của các nhà mạng tới ngày 3/10
- Người dùng iPhone tranh cãi về eSIM - Cần lời giải thích chi tiết từ nhà mạng?
Cục Viễn thông, Bộ thông tin Truyền thông vừa công bố số liệu thống kê cập nhật về chuyển mạng giữ số trong tháng 4/2019 của 4 nhà mạng Viettel, VinaPhone, MobiFone và Vietnamobile tính từ ngày 1/4/2019 đến 14/4/2019.
Theo đó, Viettel tiếp tục là nhà mạng có số thuê bao đăng ký chuyển đến lớn nhất với 40.082 thuê bao, kế tiếp là VinaPhone 33.711. MobiFone đứng thứ 3 với 15.693 thuê bao và Vietnamobile là 206.
Tuy nhiên, tỷ lệ chuyển mạng thành công của Viettel vẫn thấp nhất trong trong 3 nhà mạng lớn với 47,7%; cao hơn là VinaPhone 65,5% và cao nhất là MobiFone 69,1%. Tỷ lệ chuyển đến thành công thấp nhất cũng phản ánh thực tế việc các thuê bao mạng khác đang gặp khó khăn trong quá trình đăng ký chuyển sang nhà mạng Viettel.
Trong khi đó, số liệu về tỷ lệ chuyển đi thành công cho thấy Viettel tiếp tục là nhà mạng dẫn đầu với 73,3%, kế đến là VinaPhone với 51,7% và MobiFone 46,9% cuối cùng là Vietnamobile 37,1%. Tỷ lệ chuyển đi thành công thể hiện việc nhà mạng tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng chuyển đi khi đáp ứng đủ các điều kiện chuyển mạng.
Về số liệu các thuê bao bị từ chối cho chuyển đi, VinaPhone dẫn đầu với 6.763 thuê bao, kế đến là MobiFone với 4.999, Vietnamobile với 3.351 và cuối cùng là Viettel, chỉ có 3.101 thuê bao bị từ chối yêu cầu chuyển mạng do chưa đáp điều kiện theo quy định.
Trước khi có số liệu chuyển mạng giữ số công bố 2 tuần đầu của tháng 4/2019, để giải quyết bức xúc của người dân khi nhiều doanh nghiệp viễn thông cố tình gây khó dễ cho thuê bao chuyển mạng, Cục Viễn thông đã yêu cầu các nhà mạng dừng ngay hành vi cản trở, gây khó khăn cho việc chuyển mạng của người dùng di động. Song song với đó, các nhà mạng phải cải tiến việc cập nhật thông tin sao cho tường minh, dễ hiểu với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.
Theo đại diện Cục Viễn thông, các nhà mạng cần tiếp tục đề xuất cải tiến quy trình chuyển mạng cũng như việc sửa đổi các thông tư hướng dẫn triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số trên nguyên tắc tạo điều kiện tối đa cho người sử dụng.
Hiện các nhà mạng đã tổ chức việc đối soát chéo lẫn nhau hàng tuần đối với các thuê bao bị từ chối chuyển mạng. Cục Viễn thông yêu cầu các nhà mạng phải tự động hoá quá trình đối soát dữ liệu, chuẩn hóa dữ liệu khách hàng để giảm việc phải đối soát thủ công.
Từ ngày 11/3/2019, Bộ TT&TT đã triển khai đường dây nóng nhằm tiếp nhận phản ánh của người dân về vấn đề chuyển mạng. Theo đó, khi gặp vướng mắc về vấn đề chuyển mạng, người dân có thể liên hệ tới số hotline 18006099 của Cục Viễn thông.
Kể từ khi đường dây nóng vận hành đến nay, Bộ TT&TT liên tục nhận được phản ánh về việc các nhà mạng giữ chân khách hàng không cho chuyển mạng. Theo đó, có tổng cộng 1.780 khiếu nại của người dân gửi lên đường dây nóng, qua đơn thư và trang web của Cục Viễn thông. Trong số khiếu nại này, Vietnamobile chiếm 41%, VinaPhone gần 33%, MobiFone gần 24% và Viettel chiếm chưa đến 1%.
Chủ thuê bao bị thu hồi sim VIP sau yêu cầu chuyển mạng giữ số
(Techz.vn) Sau hai tháng gửi hàng chục yêu cầu chuyển mạng nhưng bị từ chối, hiện 2 số điện thoại đuôi tam hoa của một khách hàng bị thu hồi.