Sau vụ việc lừa đảo khách du lịch người Việt mua iPhone 6 với những điều khoản vô lý bị phanh phui, ông chủ của cửa hàng Mobile Air mặc dù đã lên tiếng xin lỗi và phải tạm đóng cửa hàng, thế nhưng vẫn không thoát khỏi những hình phạt khác từ chính người dân nơi đây.
Hình ảnh bên ngoài khu mua sắm Sim Lim Square tai tiếng. Ảnh: Newnation
Jover Chew, chủ cửa hàng Mobile Air trong khi mua sắm nổi tiếng Sim Lim gặp phải rắc rồi với chính những dịch vụ mà anh ta vẫn sử dụng hàng ngày, từ bữa cơm trưa, cốc nước ngọt đến việc cắt tóc, gội đầu.
Ông Zha Cai Fan, chủ một cửa hàng cơm chia sẻ với trang Newnation.sg: “Tôi nhận ra anh ta trên Internet, và tôi muốn chơi anh ta một vố”. Theo đó, khi Jover Chew đặt một phần cơm thịt với rau, ông chủ này tính giá 3,8 SGD. Nhưng trước khi lấy đồ ăn đi, Jover bị yêu cầu trả thêm 1.000 SGD nữa cho phí “bảo hành một năm” dành cho đĩa đựng đồ ăn đó.
Jover Chew choáng váng, không mua và bỏ sang quầy khác uống nước. Tại đây, số phận của Jover Chew cũng không khá khẩm hơn. Mua một cốc nước giá 1,3 SGD, nhưng khi chuẩn bị đi khỏi quán, Jover Chew bị chủ cửa hàng yêu cầu phải trả thêm 1.000 SGD cho chỗ đá đi kèm.
Không chỉ các cửa hàng ăn uống, Jover Chew còn được hứa hẹn sẽ bị “hành” ở nhiều nơi khác. Ông Jian Tou Fa, chủ cửa hàng cắt tóc Jover Chew thường lui tới cho biết: “Tôi biết anh ta. Anh ta vẫn thường tới đây cắt tóc và gội đầu hằng tháng. Lần tới tôi sẽ tính anh ta với giá thông thường là 30 SGD, nhưng chỉ cắt một nửa đẩu, muốn hoàn thành nửa còn lại anh ta phải trả cho tôi 1.000 SGD gọi là phí bảo hành”.
Trước đó, Jover Chew với cửa hàng Mobile Air của mình được cho là đã dùng những mánh khóe để lừa đảo người mua hàng, đặc biệt là khách du lịch. Du khách người Việt là anh Phạm Văn Thoại đã mua iPhone 6 ở đây với giá 950 SGD, nhưng bị lừa phải trả thêm 1.500 SGD nữa nếu muốn nhận máy, nếu không sẽ mất cả máy lẫn tiền.
Sau vụ việc này, người dân Singapore bắt đầu tẩy chay Mobile Air và góp được hơn 10.000 USD mua iPhone tặng lại cho anh Thoại, nhưng anh này không nhận.