Doanh nghiệp

CEO Clever Ads, từ đối tác Google đến người buôn thực phẩm sạch

CEO Clever Ads, từ đối tác Google đến người buôn thực phẩm sạch

TỪ BỤC GIẢNG ĐẾN THƯƠNG TRƯỜNG

Sinh năm 1981, Nguyễn Khánh Trình từ một cậu học sinh trường làng, gia cảnh trung bình, đã thi đỗ trường cấp II Trưng Vương, nơi từng đào tạo nhiều nhân tài toán học. Lên cấp III, học tại tường Ams, anh luôn sở hữu thành tích học tập xuất sắc đến mức được tuyển thẳng vào Đại học Bách Khoa Hà Nội với số điểm chót vót 58,5/60. Cũng từ đây, anh ôm giấc mơ trở thành giảng viên của trường nhưng vì thiếu mất 0,02 điểm (số điểm đủ để làm giảng viên) mà giấc mơ này đã tan vỡ. Không bỏ cuộc, Nguyễn Khánh Trình tiếp tục theo học Cao học và cuối cùng cũng toại nguyện mong ước năm nào.

Suốt 3 năm công tác tại Đại học Bách Khoa trên cương vị một người thầy, anh vẫn không ngừng học hỏi và làm việc để phát triển bản thân. Từ mở cửa hàng bán sơ mi trực tuyến đến chơi chứng khoán, Nguyễn Khánh Trình bước đầu thu được trải nghiệm xương máu về thất bại trên thương trường.

Trong quãng thời gian tối tăm tưởng chừng không lối thoát khi thua lỗ hàng trăm triệu đồng, anh vực bản thân mình dậy bằng suy nghĩ: "Cần phải set up cái gì đó mới. Đàn ông là phải vậy. Cái gì đã qua thì phải cho qua. Có những thứ đã mất có thể lấy lại được. Tiền là thứ dễ nhất". Thế rồi, anh lại tiếp tục lăn lộn để kiếm tiền.

Trong quãng thời gian tối tăm nhất, Nguyễn Khánh Trình đã tự vực dậy (Ảnh: Internet)

Cánh cửa cơ hội bắt đầu mở ra cho Nguyễn Khánh Trình trong lần sang Singapore tham dự khóa đào tạo giảng viên. Tận mắt chứng kiến cách người dân bản địa sử dụng Online Marketing đối với Google, anh đã tự đặt ra nhiều câu hỏi, tìm kiếm giải pháp cũng như bắt tay vào thực hiện.

Lần lượt, Nguyễn Khánh Trình tìm hiểu về hệ thống của Google, thi các chứng chỉ chuyên môn, mời bạn bè góp vốn đầu tư, mua máy tính, thuê địa điểm văn phòng. Đồng thời, anh xin nghỉ tại Đại học Bách Khoa, chấp nhận bồi thường hợp đồng. Và rồi, vào tháng 8/2009, CleverAds tâm huyết chào đời.

Vừa đi vừa mò mẫm, bằng đam mê và những nỗ lực không ngừng nghỉ, công ty của anh đã mang về hợp đồng đầu tiên từ một công ty chứng khoán với giá 2000 USD/tháng. Nhưng, đúng thời điểm chứng khoán rơi vào khủng hoảng nên công ty này sau đó cũng nhanh chóng chấm dứt hợp đồng. Cùng lúc, giấy tờ của CleverAds bị một nhân viên lấy cắp và thành lập công ty tương tự. Mọi thứ trở dường như đều trở nên bế tắc...

Song, tinh thần "không lùi bước" của vị CEO sinh năm 81 và các đồng sự đã đưa CleverAds vượt qua khủng hoảng. Cột mốc đáng nhớ là vào tháng 12/2011, Google tổ chức họp báo tuyên bố CleverAds là đối tác cao cấp chính thức của Google.

Sau những nỗ lực, cuối cùng, CleverAds cũng trở thành đối tác cao cấp chính thức của Google (Ảnh: Internet)

Theo lời Nguyễn Khánh Trình, hiện tại, lượng khách hàng đang hoạt động của CleverAds khoảng 2000. Công ty được định giá 20 triệu USD, một con số rất đáng nể.

"TAY NGANG" TRỒNG RAU, NUÔI LỢN, BUÔN THỰC PHẨM SẠCH

Khi CleverAds đã có chỗ đứng nhất định, Nguyễn Khánh Trình đá "tay ngang" sang lĩnh vực nông nghiệp, trồng rau, chăn nuôi nông sản sạch. 

Chia sẻ với báo giới về lý do bắt tay làm thực phẩm sạch, CEO trẻ tuổi cho biết: "Tôi làm thực phẩm sạch xuất phát từ nhiều vấn đề chứ không chỉ về tiền bạc. Đó chính là cảm giác mình tạo ra được một quy trình khép kín về thực phẩm cho gia đình, những người thân của mình, chung tay cùng xã hội thay đổi vấn nạn thực phẩm bẩn. Cái đó với tôi rất quan trọng."

Nghĩ là làm. Và làm thì phải làm đến cùng. Tháng 5/2016, Trang trại Trung thực của Nguyễn Khánh Trình bắt đầu được thực hiện. Với hơn 10ha đất thuê tại Sóc Sơn, Xuân Mai và Nam Định cùng 50 công nhân, chỉ sau 4 tháng, trang trại cho ra thị trường những sản phẩm nông nghiệp sạch đầu tiên. Tính đến nay, sản lượng trung bình một ngày của trang trại khoảng 1 tấn rau, 5-7 con lợn và 50-100 con gà.

 

Trang trại Trung thực cho ra thị trường những sản phẩm nông nghiệp sạch (Ảnh: Internet)

Anh Trình quan niệm khi làm trang trại: Thực phẩm đầu tiên là phải sạch, sau đó mới tính tới yếu tố ngon và cuối cùng là đẹp mắt.

Chia sẻ về quá trình kinh doanh sản phẩm sạch, anh cho biết trang trại cung cấp sản phẩm theo mô hình trực tuyến và qua chuỗi cửa hàng bán lẻ Sói Biển. Doanh thu từ mỗi cửa hàng Sói Biển rơi vào khoảng vài chục triệu đồng mỗi điểm/ngày. 

Kế hoạch trong năm 2017 này, chuỗi Trang trại Trung thực sẽ mở tại TP.HCM, còn tại Hà Nội sẽ mở thêm 10 cửa hàng nữa, nâng tổng số lên 20 cửa hàng.

Ngoài ra, trang trại cũng đang kêu gọi vốn đầu tư để giúp việc mở rộng nhanh hơn, đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Để có được thành công như ngày hôm nay, đối với Nguyễn Khánh Trình chính là chăm chỉ và quyết liệt. Tinh thần này xuyên suốt mọi suy nghĩ, hành động của anh. 

 

Khi các ông lớn công nghệ đi buôn... thực phẩm sạch

(Techz.vn) Không những thành công trong lãnh vực công nghệ, Thế Giới Di Động (TGDĐ), FPT cùng với Viettel cũng đã “rủ nhau” đi buôn thực phẩm sạch.