Cận cảnh Yamaha MT-15 giá 79 triệu đồng đầu tiên về Việt Nam - Hàng hot cho giới trẻ
Một hệ thống đại lý tư nhân có tiếng tại TP.HCM vừa đưa về lô hàng Yamaha MT-15 2019 đầu tiên Việt Nam. Giá bán mà đại lý đưa ra là 79 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT). Xe về Việt Nam có 3 màu: đen, xám bạc và xanh; nhập khẩu trực tiếp từ thị trường Indonesia. Tổng chi phí lăn bánh của Yamaha MT-15 2019 tại TP.HCM rơi vào khoảng gần 90 triệu đồng.
Yamaha MT-15 là phiên bản naked của mẫu sport-bike YZF-R15. Mẫu xe này ra đời để thay thế cho "người tiền nhiệm" M-Slaz/Xabre/TFX (tên gọi khác nhau ở từng thị trường). Ở phiên bản mới, xe thừa hưởng khá nhiều từ "người anh em" YZF-R15, nhất là bộ khung sườn Deltabox và khối động cơ.
Thiết kế của MT-15 2019 mang nhiều cảm hứng từ những "đàn anh" trong dòng MT-Series, nhất là MT-09 và MT-10. Dễ nhận thấy đầu tiên là là đèn pha mặt nạ robot với 2 đèn định vị phía trên, đèn chiếu sáng chính dạng Projetor lộ ra ngoài. Đèn xi-nhan đặt ở phía trên cùng. Xe vẫn còn pát gắn biển số phía trước do nhập khẩu từ thị trường Indonesia.
Giá bán Yamaha MT-15 2019 do đại lý tư nhân phân phối gây khó khăn đến mẫu TFX 150 chính hãng. Khi mẫu xe "tiền nhiệm" của MT-15 hiện có giá 82,9 triệu đồng (cao hơn 3,9 triệu đồng) tại Việt Nam.
Cụm tay lái tương tự với mẫu TFX với những nút chức năng cơ bản như công tắc điện, đề nổ, còi, xi-nhan, đèn chiếu xe/gần và đèn xin vượt (Passing). Xe không có công tắc bật/tắt đèn pha. Cụm đồng hồ điện tử thay đổi thiết kế.
Ổ cắm chìa khóa gắn phía trước bình xăng.
Xe trang bị phanh đĩa ở cả 2 bánh, mâm xe đồng kích thước 17 inch. Lốp trước có kích thước 110/70, còn lốp sau kích thước 140/70
Mẫu naked-bike cỡ nhỏ có phuộc up-side-down phía trước và giảm xóc monosock ở phía sau.
Kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 1.965 x 800 x 1.065 mm. Chiều dài cơ sở 1.335 mm, khoảng sáng gầm 155 mm và nặng 133 kg.
So với TFX, Yamaha MT-15 dài hơn 10 mm và rộng hơn 5 mm và bằng nhau ở chiều cao. Thêm vào đó, chiều cao yên tăng 5 mm nhưng lại nhẹ hơn 2 kg.
Chiều cao yên ở mức 810 mm.
Động cơ là loại 155 phân khối, xy-lanh đơn, van biến thiên VVA, làm mát bằng chất lỏng, cho công suất tối đa 19 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,7 Nm tại 8.000 vòng/phút. Hộp số côn tay 6 cấp.
Dù cùng công suất và mô-men xoắn, nhưng động cơ của MT-15 đã được hiệu chỉnh lại hệ số truyền và ECU nhằm tăng sức mạnh ở dải tua thấp và trung bình. Nhưng điều này đồng nghĩa với việc MT-15 sẽ có tốc độ tối đa thấp hơn một chút so với "người anh em" YZF-R15.
Theo: Autopro.com.vn
Cận cảnh xe côn tay Benelli RFS150i - Đối thủ "khó chịu" của Yamaha Exciter 150
(Techz.vn) Xe côn tay Benelli RFS150i đã xuất hiện tại Việt Nam với các trang bị khiến Yamaha Exciter 150 và Honda Winner 150 phải dè chừng.