Bugatti Veyron có thể được đưa lên xe kéo để về đích trong hành trình xuyên Việt
Để chuẩn bị cho hành trình gần 1 tháng xuyên Việt, ban tổ chức của Hành trình từ trái tim đã phải lên rất nhiều phương án dự phòng trong các trường hợp phát sinh sự cố không mong muốn. Trong đó, việc đảm bảo an toàn cho các siêu xe, xe siêu sang và xe sang cũng như tính mạng của toàn bộ thành viên tham gia được đặt lên hàng đầu.
Trong số các mẫu xe đi hành trình, Bugatti Veyron được chăm sóc đặc biệt. Mẫu siêu xe có gầm siêu thấp này (khoảng sáng gầm tối đa chỉ 125mm hoặc siêu thấp 66mm) khó có thể vượt qua những đoạn đường xấu, nhiều ổ gà hay sỏi cát gồ ghề. Chính vì thế, phương án dự phòng sẽ là cho Bugatti Veyron lên xe tải hoặc xe cứu hộ để "vượt chướng ngại vật".
Bởi như chia sẻ từ ban tổ chức, Bugatti Veyron hay các mẫu xe khác sẽ cố gắng hết sức để hoàn thiện chuyến xuyên Việt kéo dài gần 1 tháng mà nay mới hoàn thiện được 1 ngày.
Ngoài ra, BTC cũng đã có chuẩn bị sẵn rất nhiều phương án dự phòng trong tình huống khẩn cấp, như sử dụng xe cứu hộ, kết hợp với Range Rover nhằm giải quyết sự cố khi một xe trong đoàn bị hư hỏng, cũng như vận chuyển xe về nơi an toàn. Bên cạnh đó, với các tình huống bất khả kháng như sạt đường, chặn, cấm hay bất ổn chính trị, BTC cũng tính tới lựa chọn quay đầu về địa điểm xuất phát gần nhất, thay đổi lộ trình và chọn thời điểm thích hợp để tiếp tục hành trình.
Song song đó, các xe hậu cần đều được trang bị những thiết bị hỗ trợ như cáp tời Nilon dài 30m chịu được lực kéo gấp 5 lần; dây tời; 3 cáp bẹ, mỗi sợ dài 5m, chịu lực kéo 4 tấn; 4 ma ni móc kéo xe; 2 bình xăng dự phòng, tương đương 4 lít xăng cùng với đó là các phụ tùng, dụng cụ khác... Ngoài ra, mỗi xe trong đoàn đều được mua bảo hiểm, trang bị bình chữa cháy 5 lít, bom chữa cháy, bạt trùm cho xe nhằm đảm bảo an toàn và chìa khoá sơ cua.
Lái xe cũng phải tuân thủ các quy định nghiêm ngặt như bảo đảm sức khoẻ, không ăn uống khi vận hành xe, luôn thắt dây an toàn, giữ khoảng cách, luôn bật đèn, nhường đường cho xe khác và người dân, tuân thủ tốc độ, tránh bám đuôi ở đường đá dăm, di chuyển theo đoàn, không tự ý vượt, dừng hay rời đoàn.
Theo như lịch trình, đoàn xe đã bắt đầu khởi hành vào ngày 30/6 từ TP. HCM và sau đó đến Phan Thiết. Từ ngày 2/7-3/7, đoàn xe sẽ di chuyển đến Nha Trang, sau đó đến Quy Nhơn ngày 4/7, sang Hội An ngày tiếp theo và dừng chân tại Đà Nẵng, Huế ngày 6/7.
Ngày 7/7, đoàn xe xuất phát từ Huế đi Quảng Bình, đến Hà Tĩnh ngày 8/7 để tặng sách và viếng mộ đại tướng Võ Nguyên Giáp. Từ Hà Tĩnh, đoàn đi qua Vinh và tới Ninh Bình ngày 9/7. Đến ngày 10/7, đoàn xe của ông Vũ có mặt tại Hà Nội.
Đến thủ đô nhưng đoàn vẫn sẽ không nghỉ chân lâu mà tiếp tục đi tiếp lên Lào Cai - Sapa ngày 11/7, rồi quay về Hà Nội vào hôm sau. Khi này, cả đoàn mới dừng lại thêm 2 ngày (13/7-14/7) trước hành trình đi Buôn Ma Thuột trong 4 ngày (15/7-18/7).
Ở lại Buôn Ma Thuột đến ngày 20/7, đoàn lại đi tiếp Cần Thơ. Ngày 23/7, từ Cần Thơ, những chiếc xe chở sách đến đất mũi Cà Mau, rồi bước sang ngày 25/7 mới quay về TP. HCM để kết thúc hành trình.
Theo: Autopro.com.vn
Chi phí 'nuôi' siêu xe Bugatti Veyron khủng khiếp đến mức nào?
(Techz.vn) Siêu xe Bugatti Veyron khiến nhiều người phát sốt trong dàn siêu xe trăm tỷ của ông chủ cà phê Trung Nguyên mấy ngày qua. Nhưng ít ai biết, chi phí để 'nuôi' Bugatti Veyron khủng khiếp đến mức nào.