Năm 2015 khi cho ra mắt Bphone đời đầu BKAV đã đi một bước đi khá liều lĩnh đó chính là đánh thằng vào phân khúc smartphone cao cấp cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ hang đầu trong lĩnh vực smartphone như Apple, Samsung, LG, HTC, Sony.
Sự kiện ra mắt Bphone đời đầu.
Điều đó dường như là một bước đi sai lầm nhất của BKAV khi cho ra mắt Bphone thế hệ đầu vì với một chiếc điện thoại mới ra thị trường chưa có tên tuổi gì nên không dễ để người dùng tin tưởng bỏ ra một số tiền khá lớn để sở hữu Bphone đời đầu. Trên thị trường smartphone Việt Nam hiện nay, phân khúc tầm trung chiếm thị phần lớn nhất, với sức tiêu thụ hàng triệu chiếc mỗi năm. Cùng với kỳ vọng của người tiêu dùng vào một phiên bản Bphone có giá cả hợp với mức thu nhập của nhiều người Việt Nam, cho thấy phân khúc tầm trung đầy tiềm năng chắc chắn Bkav không thể bỏ qua. Từ những lý do trên ta có thể dễ dàng nhận thấy rằng BKAV lần này sẽ đánh vào phân khúc tầm trung cũng giống như cách Xiaomi và Oppo đang làm .
Tất cả những điều trên khiến tất cả chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng Bphone 2 sẽ có một cấu hình tốt và giá cả hợp lý.