Tờ Autocar cho hay, BMW đang sản xuất nguyên mẫu đầu tiên của chiếc i8 thuần điện để xem xét tính khả thi của những chiếc xe thể thao sẽ vận hành như thế nào nếu thiếu động cơ 3 xi lanh dung tích 1,5 lít như hiện tại.
Chiếc i8 được đồn đại rằng phiên bản mới của nó sẽ được trang bị 3 động cơ điện, thay thế cho hệ thống hybrid và pin lưu trữ được thiết kế lớn hơn nhiều so với bản cũ, giúp xe có thể chạy được quãng đường xa hơn cho 1 lần sạc.
BMW sẽ loại bỏ hệ thống hybrid để tiến tới thuần điện cho i8. Ảnh: Autoguide
Hệ truyền động bằng điện mới sẽ có 1 mô-tơ đặt ở đầu và 2 cái đặt ở đằng sau với mô-tơ này là sản phẩm hoàn toàn mới, có công suất cao hơn dòng mô-tơ đã sử dụng cho phiên bản i8 sản xuất hàng loạt.
Thêm một điểm sáng nữa là dù số lượng mô-tơ là 3 nhưng nó không thực sự chiếm quá nhiều không gian bởi BMW cho hay, những mô-tơ điện này sẽ tiến tới “hóa nhỏ” trong tương lai. Trước đó, khá nhiều người đã đồn đại rằng chiếc BMW i8 mới sẽ được sử dụng công nghệ lấy từ chiếc Formula E, bao gồm hệ thống giải nén khí với 8 cửa thoát khí mới.
Chiếc xe mới sẽ có đến 3 mô-tơ điện. Ảnh: Autoguide
Bên cạnh đó, nó còn được ưu ái trang bị pin lithium-ion mới từ chiếc BMW X5 xDrive40e. So với pin cũ, pin mới có khả năng lên đến 26Ah, thay vì chỉ 20Ah như trước.
Một vài hình ảnh của chiếc BMW i8:
BMW i8 trong tương lai sẽ có hệ truyền động sử dụng điện 100%. Ảnh: Autoguide
Tuy số lượng mô-tơ là đến 3 cái nhưng nó không quá chiếm nhiều không gian. Ảnh: Autoguide
Động cơ 3 xi lanh dung tích 1,5 lít của hiện tại sẽ bị loại bỏ. Ảnh: Autoguide
Nó sẽ được trang bị hệ thống giải nén khí mới với 8 đường thông khí. Ảnh: Autoguide
Xe sẽ vẫn dược trang bị nội thất da đắt tiền. Ảnh: Autoguide
Cabin trong xe vẫn sẽ bị nhận xét là thiếu không gian cho hành khách phía sau. Ảnh: Autoguide
Bảng điện tử hiển thị bên trong cabin xe. Ảnh: Autoguide
Tham khảo: Autoguide