Giám đốc điều hành John Chen vừa mới công bố báo cáo tài chính quý III/2015 của hãng cách đây vài ngày. Trong báo cáo cũng nêu rõ, Dâu Đen là bán được 700.000 chiếc Priv trong thời gian qua. Tuy rằng, con số này thấp hơn so với dự đoán của các nhà phân tích, nhưng rõ ràng, đây là một tín hiệu tích cực của BlackBerry - một trong những nhà sản xuất di động đang trong giai đoạn khủng hoảng trầm trọng.
Nhưng đằng sau doanh số lạc quan mà BlackBerry nhận được từ Priv, nhiều người vẫn tỏ ra hoài nghi. Câu hỏi đặt ra liệu đây là số lượng chiếc Priv được bán ra, hay là tổng doanh số tất cả các thiết bị của hãng.
Dữ liệu trong kho ứng dụng Play Store trên hệ sinh thái Android đã chỉ ra rằng. Số lượng người dùng cài đặt các dụng dành riêng cho chiếc Priv (dịch vụ, giao diện, ứng dụng lịch, máy ảnh, bàn phím, v..v) chỉ dao động khoảng từ 10.000 ~ 50.000. Có thể nói, con số này chênh lệch khá cao so với doanh số của Priv mà BlackBerry đã báo cáo trong kết quả tài chính quý III.
Nếu xem xét lại, vẫn có khá nhiều lí do để chiếc Priv không đạt được mốc doanh thu khả quan 700.000 máy. Đầu tiên, mẫu máy này chỉ được lên kệ tại một số ít thị trường, và số lượng cũng không cao. Đó là chưa kể đến việc Priv mới được bán ra cách đây 2 tuần trước khi công ty báo cáo tài chính quý III trong năm, nếu như vậy, mỗi ngày hãng bán đến 50.000 máy? Thậm chí việc CEO John Chen cho rằng hãng sẽ giảm giá chiếc Priv vào đầu năm tới để tăng tính cạnh tranh, điều này có lẽ cũng khiến nhiều người dùng "nghi ngại" việc mua sản phẩm này vào thời điểm hiện tại.
Phải chăng BlackBerry đang ‘ăn gian nói đối’ doanh thu của Priv nhằm hài lòng giới đầu tư, cũng như "mua chuộc" niềm tin của người dùng và giới hâm mộ nhằm cải thiện tình hình tài chính ảm đạm của hãng?