Bất ngờ trước thương hiệu đắt nhất Việt Nam - Viettel, Vinhomes đều phải chào thua
Vinamilk vượt mặt các “ông lớn”
Vừa qua Forbes Việt Nam vừa công bố danh sách 50 thương hiệu top đầu trong các lĩnh vực kinh doanh ở Việt Nam năm nay. Trong đó, 3 thương hiệu dẫn đầu có tổng giá trị hơn 9,3 tỷ USD, tăng 1,2 tỷ USD so với danh sách lần thứ ba.
Theo danh sách này, 10 thương hiệu có giá trị đắt nhất Việt Nam thuộc về những tên tuổi quen thuộc lần lượt là Vinamilk, Viettel, Sabeco, Vinhomes, Masan Consumer, MobiFone, VinaPhone, Vietcombank, FPT và Vincom Retail.
Vinamilk có giá trị thương hiệu hơn 2,2 tỷ USD
Cái tên đứng đầu trong bảng xếp hạng là Vinamilk, với giá trị thương hiệu hơn 2,2 tỷ USD, tiếp đó là Viettel (2,1 tỷ USD). Đây cũng là 2 thương hiệu có giá trị vượt xa với phần còn lại. Trong đó, Viettel là thương hiệu có giá trị thăng tiến nhanh nhất từ từ 1,397 tỷ USD lên 2,163 tỷ USD.
Dưới đây là danh sách 10 thương hiệu dẫn đầu theo giá trị:
Danh sách 10 thương hiệu dẫn đầu theo giá trị | |||
STT | Thương hiệu | Ngành | Giá trị (triệu USD) |
1 | Vinamilk | Thực phẩm đồ uống | 2.239 |
2 | Viettel | Viễn thông | 2.163 |
3 | Sabeco | Thực phẩm đồ uống | 486 |
4 | Vinhomes | Bất động sản | 411 |
5 | MobiFone | Viễn thông | 393 |
6 | Masan Consumer | Thực phẩm đồ uống | 305 |
7 | VinaPhone | Viễn thông | 301 |
8 | Vietcombank | Ngân hàng | 246,5 |
9 | FPT | Công nghệ | 215,2 |
10 | Vincom Retail | Bất động sản | 155,6 |
20 thương hiệu xuất hiện trong bảng xếp hạng này có giá trị lên tới USD. Lĩnh vực kinh doanh chiếm tỷ trọng nhiều nhất là nhóm ngành hàng thực phẩm và đồ uống (10 đại diện). Bên cạnh đó, lĩnh vực hàng tiêu dùng, ngân hàng, viễn thông, bất động sản, bán lẻ cũng chiếm tỷ trọng cao xét theo giá trị. Với các ngành phụ trợ nông nghiệp, chứng khoán, du lịch và dịch vụ lưu trú thì chỉ xuất hiện một đại diện.
Khác với tưởng tượng của nhiều người, thương hiệu “đắt giá” nhất Việt Nam không thuộc về ông trùm Viễn thông hay tập đoàn “sừng sỏ” Vinhomes mà rơi là thương hiệu thực phẩm đồ uống quen thuộc Vinamilk. Điều này cho thấy sự ăn nên làm ra của lĩnh vực kinh doanh này.
Top 4 thương hiệu điện thoại bị khai tử đáng tiếc: Nokia vẫn xếp sau 1 huyền thoại
(Techz.vn) Dù để lại dấu ấn đậm nét trong lòng người dùng nhưng những thương hiệu điện thoại nổi tiếng dưới đây vẫn bị kahi tử vì cơn bão công nghệ thay đổi quá nhanh.