Đây không phải điều quá bất ngờ khi vài năm trở lại đây, hai thương hiệu đến từ Đài Loan rất phổ biến trong làng gaming laptop với những chiến dịch quảng bá mạnh mẽ cùng với số lượng thiết bị áp đảo, trải dài mọi phân khúc thị trường. ASUS và MSI bỏ xa những cái tên phía sau như Acer, Lenovo, HP, Razer, Gigabyte, Haier và Dell.
Thị trường gaming laptop năm sau sẽ vô cùng sôi động. Ảnh: Internet
Tổng số lô hàng gmaing laptop trong năm 2015 ước tính khoảng 3,8 đến 4 triệu đơn vị. Trong đó, ASUS bán được khoảng 1,1 triệu chiếc và MSI là 0,9 triệu chiếc. 2 triệu đơn vị còn lại chia đều cho các thương hiệu khác. Dell đã bán được 100.000 đơn vị máy tính Alienware cho dù mức giá của sản phẩm này không hề dễ chịu. Đây thực sự là một kết quả khả quan.
Theo các nhà phân tích, sự cạnh tranh trên thị trường gaming laptop sẽ trở nên khốc liệt hơn trong năm tới. Lenovo, Haier, Dell và Acer dự định sẽ giảm giá thành, đồng thời tập trung cho các phân khúc thấp hơn. Lenovo cũng đã hợp tác với Razer để quảng bá sản phẩm của mình.
Dự kiến, tổng số lô hàng toàn cầu trong năm 2016 đạt từ 4,5-5 triệu đơn vị.