Có thể nói iPhone chính là con gà đẻ trứng vàng cho Apple và đưa công ty lên vị thế số một trên thị trường công nghệ. Tuy nhiên, việc iPhone liên tục phải đón nhận kết quả kinh doanh ảm đạm khiến cho Apple buộc phải tính đến chuyện thay đổi.
Theo Wall Street Journal, Apple đang chuẩn bị cho thời kỳ hậu iPhone bằng cách thay đổi dòng sản phẩm chủ lực của mình. Hãng công nghệ Mỹ đang cố gắng giảm bớt sự phụ thuộc vào doanh số smartphone, vốn đang gặp khó khăn. Công ty này đã đặt mục tiêu đạt doanh 50 tỷ USD vào năm tới đối với các mảng dịch vụ. Trong quý trước, doanh thu từ mảng dịch vụ đã giúp Apple mang về 10,75 tỷ USD, cao nhất mọi thời đại. Bộ phận dịch vụ bao gồm Apple Pay, AppleCare, App Store, iTunes, Apple Music và một số dịch vụ khác.
Công ty phân tích Morgan Stanley dự đoán rằng mảng dịch vụ sẽ chiếm 60% mức tăng trưởng của Apple trong 5 năm tới. Được biết, 85% tăng trưởng của Apple trong 5 năm qua đều đến từ iPhone.
Hãng công nghệ Mỹ đang tìm cách để gia tăng doanh thu từ mảng dịch vụ bằng cách ra mắt những nền tảng giải trí và tin tức mới, một trong số đó là dịch vụ đăng ký nhận tin tức có thể ra mắt trong thời gian tới với mức phí 10 USD mỗi tháng. Hiện tại, Apple đã nhận thanh toán từ 360 triệu tài khoản đăng ký các dịch vụ và công ty đặt kỳ vọng đạt mốc 500 triệu vào năm 2020.
Năm ngoái, Apple đã đầu tư thêm cho việc nghiên cứu & phát triển 23%, lên đến 14,24 tỷ USD. Đã có suy đoán rằng sản phẩm lớn tiếp theo của Apple sẽ là kính AR cho người tiêu dùng, tương tự như Google Glass. Trước đây, nhà phân tích Gene Munster từng cho rằng kính AR của Apple sẽ vượt iPhone để trở thành sản phẩm có doanh thu cao nhất. Nhiều khả năng sản phẩm này sẽ được ra mắt vào năm 2020-2021.
Mới đây, Apple đã thực hiện một số điều chỉnh trong đội ngũ nhân sự, trong đó có việc thay chuyên gia bán lẻ Angela Ahrendts bằng giám đốc nhân sự Deirdre O’Brien. Chưa hết, Bill Stasior – người chịu trách nhiệm về Siri, đã bị chuyển công tác sang bộ phận khác của công ty. Thay ông nắm quyền ở vị trí này là Giannandrea, phó chủ tịch cấp cao về chiến lược AI và machine-learning của Apple.
“Đây là một dấu hiệu cho thấy Apple đang cố gắng để có được một đường lối kinh doanh phù hợp trong thập kỷ tới. Công nghệ đang phát triển và họ cần tiếp tục điều chỉnh cấu trúc của mình để chắc chắn rằng họ đang đi đúng hướng." - Gene Munster cho hay.
Apple trong năm 2019, không có đột phá nhưng vẫn sẽ làm hài lòng tất cả mọi người
(Techz.vn) Theo như chuyên gia "rò rỉ" Ming-Chi Kuo, năm 2019 này Apple sẽ ra mắt một loạt sản phẩm mới để làm chiều lòng mọi khách hàng.