Có tin đồn iPad 3 sắp ra mắt, nó sẽ là một thiết bị thành công bởi nó là iPad. Tuy nhiên nếu Apple muốn đạt con số 100 tỷ USD về doanh số thì nên giảm giá sản phẩm iPad của mình.
Nếu giảm giá iPad, Apple sẽ đảm bảo quyền thống trị trên thị trường máy tính bảng và nhiều đối thủ cạnh tranh sẽ phải từ bỏ hoàn toàn.
iPad phiên bản 16GB hỗ trợ Wifi được bán ra với giá 499 USD kể từ lúc iPad ra mắt. Khi iPad 2 ra đời, Apple vẫn tiếp tục bán với giá iPad ban đầu, giảm giá và ngừng sản xuất phiên bản đầu tiên.
Nếu giảm giá iPad Apple sẽ thống trị thị trường
Apple đã thông qua một chiến lược tương tự nhưng tích cực hơn với iPhone. iPhone 4S được bán với giá của iPhone 4 tuy nhiên iPhone 4 không bị ngừng sản xuất mà chỉ giảm giá. Trong thực tế, Apple vẫn đang sản xuất iPhone 3, nó đang được cung cấp miễn phí bởi nhà mạng AT & T với hợp đồng 2 năm.
Chúng ta thử tưởng tượng, nếu Apple ra mắt iPad 3, bán với giá của iPad 2 hiện tại và vẫn tiếp tục sản xuất iPad 2 nhưng giảm giá còn 300 USD? Nếu như thế, bao nhiêu người sẽ mua Galaxy Tab, PlayBook BlackBery, Motorola Xoom giá 300 USD hoặc 400 USD nếu họ có thể mua iPad 2 với giá tương tự?
Ngoài ra có tin đồn Apple đang phát triển một phiên bản iPad mini có màn hình 7-inch hoặc 8-inch, phiên bản này có thể sẽ ra mắt vào cuối năm 2012. Một số nhà phân tích cho rằng, phiên bản như trên sẽ có giá bán 300 USD, và nó sẽ đè bẹp các đối thủ cạnh tranh.
Apple đang có rất nhiều lợi nhuận trước đó vì thế nó có thể cắt giảm bớt lợi nhuận, giảm giá sản phẩm để “cắt đuôi” các đối thủ sau đó họ có thể thu lợi nhuận từ các dịch vụ khác khi họ đã thống lĩnh thị trường.
Nếu dự đoán trên xảy ra, người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi bởi các nhà sản xuất máy tính bảng khác cũng sẽ phải giảm giá để đứng được trên thị trường.