Apple bị các nhà lập pháp Mỹ đặt cho câu hỏi khó: Nếu Apple ghét Facebook đến vậy, tại sao họ vẫn có mặt trên App Store?
Bức thư này phần lớn tập trung vào những vấn đề liên quan đến quyền riêng tư. Câu hỏi trên đây là phản hồi của các nhà lập pháp với lập trường công khai của Tim Cook, cương quyết bảo vệ dữ liệu cá nhân và quyền riêng tư của người dùng. Lập trường này đi ngược lại với những công ty công nghệ lớn khác của Silicon Valley, những người mà đã không... giỏi lắm trong lĩnh vực này.
Đây là ý chính về những gì mà Hạ viện đã hỏi Tim Cook trong bức thư: Người dùng apple thường xuyên được truy cập vào các ứng dụng thông qua App Store, những ứng dụng mà "như ông đã nhấn mạnh, là đi ngược lại với những giá trị của Apple, bao gồm các ứng dụng của google và Facebook." Vậy nếu Apple cương quyết muốn bảo vệ người dùng đến vậy, tại sao họ vẫn cho phép những ứng dụng của Google và facebook tung hoành trên App Store?
Các nhà lập pháp cũng muốn biết thêm về một số thông tin, như cách dữ liệu được thu thập, và các tinliên quan.
Bức thư gửi cho Cook được viết như sau: "Chúng tôi viết cho ông ngày hôm nay để hỏi thêm về khả năng của những thiết bị iPhone của Apple, đặc biệt là trong mảng thu thập và sử dụng dữ liệu của người dùng và tính năng của microphone của iPhone. Những báo cáo gần đây cho thấy dữ liệu của người tiêu dùng đã bị thu thập thông qua những chiếc điện thoại này, bao gồm thông tin dữ liệu và các cuộc thu âm của người dùng, và chúng có thể bị sử dụng bằng những cách mà người dùng không hề mong đợi."
Xoay quanh những câu hỏi về App Store, Tim Cook thường không đi sâu vào chủ đề này, và nhát quyết không tiết lộ một nguyên nhân tiềm tàng mà có thể khiến Apple phải "đá" Facebook ra khỏi cửa hàng ứng dụng. Vì vậy, câu trả lời của Tim Cook trong bức thư phản hồi có thể sẽ cho chúng ta biết rõ hơn về quan điểm của Tim Cook nói riêng và của Apple nói chung về Facebook và Google, về quyền riêng tư và an ninh dữ liệu của người dùng.
Theo: Genk
Facebook mua được bản quyền giải Ngoại hạng Anh ở Việt Nam
(Techz.vn) Với số tiền bản quyền 200 triệu bảng Anh, Facebook vừa đạt được thỏa thuận với Premier League để phát sóng giải đấu này trong 3 mùa liên tiếp, bắt đầu từ giải bóng đá năm sau.