Công ty cũng cho hay, Redshift đã hết hàng được 13 tuần nay và hiện tại họ vẫn chưa mở lại order do nhu cầu của thị trường quá lớn. Mark Fenigstein, đồng sáng lập và CEO của Alta Motors trò chuyện với Tech Insider rằng, chỉ đến khi hãng xe hơi Tesla đình đám thực sự bùng nổ với những sản phẩm xe điện, người tiêu dùng mới bắt đầu hướng đến những sản phẩm mô tô khá thân thiện với môi trường này và đây cũng là mở đầu cho thành công của Alta.
Vị CEO này cũng tiết lộ, hãng đang nhắm đến mục tiêu trở thành nhà sản xuất xe mô tô chạy điện hàng đầu trong thị trường mà họ đang hướng đến. Fenigstein nói rằng, Tesla đã mở hướng đi mới cho sự phát triển công nghệ nói chung và về khía cạnh các phương tiện vận chuyển nói riêng. Ông chia sẻ, quãng đường để xe mô tô điện thực sự phủ sóng trên thị trường còn khá dài nhưng đó là điều khả thi.
Tesla là người mở hướng phát triển công nghệ cho Alta. Ảnh: Tech Insider
Chiếc Redshift được thiết kế với mục tiêu thỏa mãn người dùng ở mọi tiêu chí, từ vẻ bề ngoài, khả năng kiểm soát lẫn tốc độ. Nó có thể xử lý những ổ gà trên đường, hay những cú nhảy mạo hiểm một cách nhẹ nhàng mà vẫn giữ được sự ổn định vốn có.
Hiện tại, kế hoạch của Alta Motors là tập trung hiệu chỉnh và “tút” lại Redshift trước khi tung nó ra ngoài thị trường. Được biết chiếc RedShift MX được bán với giá 15.000 đô-la Mỹ, hơn 335 triệu đồng, còn chiếc RedShift SM, chuyên dùng để chạy đường có giá 15.495 đô-la Mỹ, gần 347 triệu đồng.
Chiếc Redshift SM sẽ được bán với giá 347 triệu đồng. Ảnh: Tech Insider
Cũng giống như Tesla, xưởng sản xuất riêng của Alta cũng được đặt tại phía Bắc California. Fenigstrein nói rằng, khoảng cách từ xưởng đến trụ sở chính của công ty ở San Francisco là vô cùng quan trọng xét về mặt nghiên cứu và phát triển sản phẩm. Nó giúp đội ngũ kỹ sư và đội ngũ sản xuất có thể hỗ trợ nhau một cách nhanh chóng.
Không những vậy, việc Alta xây dựng một xưởng sản xuất riêng cho công ty cũng có nguyên do của nó. Fenigstein nói, “Có một vài công nghệ chúng tôi không thể để lộ ra bên ngoài được. Thế nên cách tốt nhất để bảo mật là tự cung tự cấp, cũng giống như Tesla vậy.”
Công ty cũng có xưởng sản xuất riêng để bảo mật công nghệ. Ảnh: Tech Insider
Khi được hỏi về pin sử dụng cho chiếc Redshift, Fenigstein nói rằng, pin Alta Pack là phần quan trọng nhất mà công ty tập trung tới, nó còn là sản phẩm được nhận định là thành công nhất của họ. Alta Pack có khả năng tương thích khá cao dù nó khá nhỏ và nhẹ hơn so với những bộ pin điện trên thị trường. Mô tơ điện cho 2 sản phẩm xe mới của hãng cũng tương tự. “Động cơ của chúng tôi nhỏ gần gấp đôi so với bất cứ động cơ điện 40 mã lực nào.” Đó có lẽ cũng là lý do mà chiếc RedShift SM chạy đường của hãng chỉ mới được phát triển chạy được 50 dặm cho một lần sạc đầy.
Hiện tại họ vẫn đang trong quá trình hoàn chỉnh chiếc xe. Ảnh: Tech Insider
Điều thú vị cuối cùng là một vài người đồng sáng lập của Tesla cũng đã đầu tư cho dự án xe mô tô điện của Alta trong những năm qua. Công ty startup này không những thành công trong việc định hướng sản phẩm của hãng mà họ còn thành công trong việc lôi kéo được hai người sáng lập của Tesla là Martin Eberhard và Mark Tarppening. Hai nhà đầu tư lớn này của Alta thực tế đã rời khỏi tập đoàn ô tô điện vào năm 2008 nhưng cả hai đã có công rất lớn trong việc cung cấp tài chính và định hình thương hiệu Tesla từ những ngày đầu cho đến khi Elon Musk tiếp quản.
Martin được biết còn là cố vấn của Alta trong những năm qua. Sau khi ông đầu tư được một năm, Tarppening cũng đã bắt đầu nhập cuộc.
Alta khẳng định họ đã được truyền cảm hứng bởi Tesla thế nhưng liệu thành công có đến với hãng như nó đã đến với hãng ô tô điện đình đám này?
Tham khảo: Tech Insider