Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba vừa gây sốc mạnh khi đạt mức doanh thu 1 tỷ đô chỉ trong vòng 8 phút. Đây là thành quả của chiến lược kinh doanh nhân ngày lễ độc thân (11/11) của tỷ phú Jack Ma.
Jack Ma: "Ở đâu có phàn nàn, ở đó có cơ hội!"
Kể từ năm 2009 đến nay, cứ đến ngày 11/11, các mặt hàng bán trên mạng thương mại điện tử của Alibaba được giảm giá rất mạnh. Điều này tạo ra gói kích cầu mua sắm rất lớn đối với người tiêu dùng ở quốc gia có số dân lên đến 1,4 tỷ người như Trung Quốc. Sự thành công trong việc biến ngày lễ độc thân trở thành một ngày hội bán hàng online đã khiến doanh thu của Alibaba có đến dịp này hàng năm đều ở mức rất cao.
Với ngày hội mua sắm của năm nay, chỉ đến buổi trưa ngày hôm qua, Alibaba đã đạt được mức doanh thu lên tới 9 tỷ đô, ngang bằng với cả ngày lễ độc thân năm ngoái.
Để đạt được mức doanh thu khổng lồ này, Alibaba đã phải huy động 1,7 triệu người để vận chuyển hàng hóa, đồng thời sử dụng tới 400.000 phương tiện, 5.000 kho hàng và 200 máy bay các loại.
Theo IDC, doanh thu trong năm nay sẽ vượt qua mốc 14 tỷ USD, cao hơn rất nhiều so với sự kiện "Ngày thứ Sáu đen" Black Friday của Mỹ.