Nhịp sống số

Apple không còn là thương hiệu được tôn trọng nhất

Apple không còn là thương hiệu được tôn trọng nhất

“Quả táo cắn dở” đã tụt xuống hạng 3 trong bảng xếp hãng những thương hiệu được tôn trọng nhất thế giới sau 3 năm liên tiếp ở “ngôi vương”.

 

 

Trong bảng xếp hạng hàng năm về các thương hiệu được tôn trọng nhất thế giới, do Barron cung cấp (khác với Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu của Forbes) thì Apple đã chính thức bị soán ngôi số 1 và bị đẩy xuống vị trí thứ 3. Các tên tuổi đứng đầu và thứ 2 lần lượt là Berkshire Hathaway của tỉ phú Warren Buffett (một điều khá dễ hiểu khi giá trị 1 cổ phiếu của hãng này lên đến170.000 đô la) và Wal Disney.

Mặc dù bị tụt hạng nhưng Apple vẫn có quyền tự hào khi họ vẫn xếp đầu bảng trong thế giới công nghệ, điện tử, xếp trên các tên tuổi như Google (vị trí 4); Amazon (thứ 6) ; IBM (vị trí 10); Samsung ở vị trí 18, Intel 20 và Microsoft thậm chí còn xếp thứ 61 trong bảng xếp hạng uy tín thương hiệu này.

Để thực hiện bảng xếp hạng lần này, Barron đã khảo sát 100 công ty có giá trị thị trường lớn nhất thế thới hiện tại. Người tham gia khảo sát được yêu cầu đánh giá các công ty với các thang điểm từ 1 đến 4 sau đó kết quả được công bố sẽ dựa trên điểm trung bình cộng có được. Google xếp ở vị trí thứ 4 và là thương hiệu duy nhất có đến 5% số người bình chọn "Không Tôn Trọng" lọt vào top đầu của bảng xếp hạng này.