Không cần phải đưa ra các con số thống kê chi tiết, chúng ta hoàn toàn có thể nhận thấy mức độ phổ biến của hai hệ điều hành Android và iOS. Android sở hữu tốc độ phát triển nhanh về thiết bị với nhiều nhà sản xuất, trong khi đó, iOS chỉ xuất hiện trên iDevice, song, sức hút từ thương hiệu Apple cùng giao diện dễ sử dụng đã giúp nền tảng này đạt được thị phần ấn tượng. Bởi vậy, những thống kê xoay quanh việc iOS hay Android vượt trội hơn tỏ ra vô cùng thú vị.
Người dùng Android đang dần chuyển sang iOS. Ảnh: iMore
Mới đây, một thống kê mới nhất từ Kantar WorldPanle, trong quý I/2015, có gần 33% người dùng iPhone mới tại những quốc gia hàng đầu châu Âu là những người chuyển từ Android sang. Điều này cho thấy sức hút từ iDevice đang dần trở lên lớn hơn rất nhiều và một phần cũng là do những chính sách lôi kéo khách hàng vô cùng khôn ngoan từ phía người dùng.
Đầu tiên, Apple phát hành những hướng dẫn chi tiết cách chuyển dữ liệu từ các nền tảng khác sang iOS. Hồi tháng 3/2015, "Táo khuyết" tung ra chương trình cho người dùng đổi điện thoại Android, BlackBerry, và Windows Phone của mình lấy thẻ quà tặng và dùng thẻ này mua iPhone (mới áp dụng tại Mỹ và châu Âu). Như vậy, dữ liệu mà Kantar WorldPanel vừa phát hành vẫn chưa bị ảnh hưởng quá nhiều bởi chương trình này. Điều đó cho thấy tỷ lệ người dùng chuyển sang dùng iPhone hứa hẹn sẽ còn tăng lên trong báo cáo tiếp theo.
Bên cạnh đó, Apple cũng nhấn mạnh việc tăng kích thước cho iPhone (iPhone 6 với màn hình 4.7 inches và iPhone 6 Plus với màn hình 5.5 inches) đem lại rất nhiều thành công bao gồm cả việc lôi kéo các thành viên trung thành của Android trước đây. Bộ đôi iPhone mới cũng giúp Apple đánh chiếm được những thị trường quan trọng như Trung Quốc. iPhone chiếm tới 26,1% doanh số smartphone mới bán ra trong quý I/2015, tăng 9,2% so với cùng kỳ năm ngoái.